เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริงสวนทอง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5, พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ร่วมกับแถลงจับกุมนายสุทธิพงษ์ หรือโอ๊ต สุขกำปัง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าสตางค์, บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรเครดิต และทรัพย์สินของผู้เสียหาย, ชุดที่คนร้ายใส่, รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และหมวกนิรภัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

สืบเนื่องจาก พ.ต.ต.จิรวัฒน์ โชติวรรณวัฒน์ สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าถือภายในลิฟต์โดยสาร โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.ฉันยพร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี แพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสีลม ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า มีเลือดออก และบาดเจ็บที่หัวเข่า สอบถามเบื้องต้นทราบว่า มาจอดรถที่ลานจอดรถ ชั้น B1 ของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ แล้วมีคนร้ายเดินตามเข้าไปในลิฟต์โดยสาร จากนั้นอาศัยจังหวะอยู่ลำพังกระชากกระเป๋าสะพาย แต่ผู้เสียหายพยายามยื้อแย่ง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ประตูลิฟต์เปิดออก ผู้ต้องหาได้ใช้กำลัง ผลักผู้เสียหายออกจากลิฟต์แล้วกระชากกระเป๋าจนล้มบาดเจ็บ ก่อนชิงกระเป๋าไป จากนั้นถอดเสื้อคลุม กางเกงยีน และรองเท้าผ้าใบทิ้ง เพื่อสะดวกต่อการหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบแกะรอยจากวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี พบหลบหนีมุ่งหน้ากลับที่พัก เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา เข้าจับกุมตัวได้ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตากสิน 21 เขตธนบุรี กรุงเทพฯ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ เคยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลที่เกิดเหตุเมื่อประมาณปี 2560 และได้ออกไปทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอีกหลายแห่ง และเพิ่งถูกออกจากงานเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ขาดรายได้ ต้องการหาเงินไปเสพยาเสพติด จึงนึกถึงโรงพยาบาลที่มาก่อเหตุและมาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป