ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ต้องเคลียร์กับสโมสรต้นสังกัดกันหนัก เพื่อเตรียมนักเตะไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากโปรแกรมแข่งทับซ้อนกัน

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก จะปิดฤดูกาล วันที่ 7 พ.ค.65 ขณะเดียวกันยังมีฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ แข่งขันรอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 พ.ค. (สุพรรณบุรี, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, โปลิศ เทโร) และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค., ฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 11 พ.ค. (พีที ประจวบ, ชลบุรี, ลีโอ เชียงราย, ราชบุรี หรือ บุรีรัมย์) และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พ.ค. ถือว่าชนกันเต็มเปากับศึกซีเกมส์ ที่กำหนดการอย่างเป็นทางการคือ 12-23 พ.ค. อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลชาย จะแข่งขันก่อนพิธีเปิดราวๆ 5 วัน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเริ่มวันไหน โดยจะจับสลากแบ่งกลุ่มวันที่ 6 เม.ย.นี้

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนโปรแกรมบอลภายในกับ “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่ง นายกรวีร์ กล่าวว่า เรื่องโปรแกรมเดือน พ.ค. ได้มีการพูดคุยกันล่าสุดตอนปลายเดือน ก.พ.แล้ว ทาง บจก.ไทยลีก เสนอกับทีมชาติว่า เมื่อมีซีเกมส์ เดือน พ.ค. จะให้ปรับอย่างไรหรือไม่ ก็จะขยับได้ แล้วเอาฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. มาแข่งบอลภายในแทน แต่เฮดโค้ชทั้ง 2 ทีม ชุดใหญ่ และชุด 23 ปี ยืนยันว่า จะขอใช้ฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. แล้วพอเดือน พ.ค. ถึงซีเกมส์ จะประสานขอตัวนักกีฬาจากสโมสรเอง

นายกรวีร์ กล่าวด้วยว่า ไทยลีกเองก็เห็นใจทีมชาติ แต่ตอนนี้จะขยับอะไรคงไม่ได้แล้ว เพราะเดือน เม.ย. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ก็ต้องไปแข่งเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งในลีกนั้นนัดสุดท้าย ก็จำเป็นต้องแข่งพร้อมกัน จึงหาช่องว่างที่จะขยับไม่ได้ เว้นเสียแต่ว่า ทุกสโมสรยินยอมพร้อมใจ ยกไปปิดฤดูกาลปลายๆ มิ.ย.เลย เพราะพอจบซีเกมส์ ก็จะมี เอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกของชุดใหญ่ กับศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ดักอยู่อีก

ส่วนฤดูกาลหน้านั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า จะเปิดราวๆ กลางเดือน ส.ค. ไม่ได้เว้นลีกในช่วงเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน วันที่ 10-25 ก.ย. เพราะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์

“เราไม่ได้เคลียร์ไว้สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ก็ต้องเข้าใจว่า ถ้าช่วงฟีฟ่าเดย์ซึ่งต้องเว้นแล้ว ยังจะมีนอกฟีฟ่าเดย์ ก็ลำบาก ไหนจะช่วงปลายปี มีเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รออยู่อีก ไทยลีกเองก็เห็นใจ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร” นายกรวีร์ กล่าว.