จากกรณีตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ นายปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ นายโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หลังทั้งคู่เดินทางไปรายงานตัวครั้งที่ 3 พร้อมกับให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อีกทั้งต่อมาศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับ นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

สัปดาห์หน้ารู้กัน! ‘ทนายเดชา’ แย้มโดนแน่กุนซือบงการคนบนเรือเบิกความเท็จ

สู้ถึงติดคุก! ‘ทนายเดชา’ คาด ‘ปอ-โรเบิร์ต’ โทษขัง12ปี6เดือน สารภาพลดกึ่งหนึ่ง

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม เปิดเผยว่า จากที่ได้พูดคุยกับ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทำให้ทราบว่าทุกคนบนเรือมีโอกาสถูกดำเนินคดีแน่นอน ไม่น่าจะมีใครรอด เว้นแต่พูดความจริง ซึ่งตนก็ส่งสัญญาณขอให้ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม พูดความจริงให้หมด รวมทั้ง จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ที่อยู่บนเรือด้วย แต่ก็อยู่ที่ว่าทั้งคู่จะให้การที่เป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าพูดหมดก็มีโอกาสเข้าสู่การเป็นพยาน แต่ถ้าพูดไม่หมดก็จะเปลี่ยนจากการเป็นพยานไปเป็นผู้ต้องหา ทั้งนี้บุคคลต่อไปที่จะถูกดำเนินคดีคือ กระติก และจ๊อบ เหลือแค่ 2 คน อยู่ที่ 2 คนนี้จะพูดความจริงหมดหรือไม่

สำหรับคดีนี้ผู้ต้องหาน่าจะประมาณ 6 คน คือคนบนเรือ 5 คน และกุนซือ 1 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มหิวแสงที่จะโดนดำเนินคดีตามมา ที่ทำคลิปปลอมหลอกประชาชน นำข้อมูลเท็จออกมาสื่อ รวมถึงกลุ่มที่หมิ่นประมาทก็จะโดนด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้าย.