เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา สื่อกีฬาประเทศตุรกีรายงานว่า ทีมวอลเลย์บอลลีกอาชีพของตุรกีร สโมสรซาริเยร์ ( Sarıyer Belediyesi) ประกาศต่อสัญญากับนักตบลูกยาวส่สทีมชาติไทย ชัชชุอร โมกศรี ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล (2022-2023) หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสร ทำท็อปสกอร์ได้หลายนัดติดต่อกัน

การต่อสัญญาครั้งนี้ของ ชัชชุอร โมกศรี ทำให้ในฤดูกาลหน้า จะยังคงมี “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “เพียว” อัฉราพร คงยศ 2 นักตบลูกยาวทีมชาติไทย ซึ่งสังกัดสโมสรเดียวกันในทีมซาริเยร์ ยังคงลงเล่นในลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพตุรกี ไปอีกหนึ่งปี หลังจาก อัฉราพร ได้รับการต่อสัญญาไปก่อนแล้ว

โดยฤดูกาลนี้  ซาริเยร์ ลงเล่นครบทั้ง 26 นัด ในฤดูกาลปกติ มีผลงานชนะ 7 แพ้ 19 มี 21 คะแนน จบการแข่งขันในอันดับที่ 11 การันตีไม่ตกชั้น และผลงานของสองดาวตบสาวไทย อัจฉราพร ทำไปทั้งหมด 348 คะแนน มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทีม และ ชัชชุอร ทำไป 290 คะแนน เป็นอันดับ 3 ของทีม

สำหรับ ชัชชุอร โมกศรี นักตบทีมชาติไทยไทยดีกรีหัวเสายอดเยี่ยมสโมสรเอเชีย 2 สมัยในปีค.ศ. 2017 และ 2021ได้เซ็นสัญญามาเล่นลีกต่างประเทศเป็นครั้งแรกกับสโมสรซาริเยร์ในลีกลูกยางตุรกี ในปีนี้คู่กับ อัฉราพร คงยศ และมีนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยอีกหลายคน ที่ได้ไปเล่นในบลีกลูกยางอาชีพที่ญี่ปุ่น นำโดย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์,​ “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ ,​ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และอีกหลายคน ทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยคาดว่า ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยุคนี้จะพัฒนาฝีมือขึ้นอีกมาก

Cr.Fc.บุ๋มบิ๋ม [.♡.ชัชชุอร โมกศรี.♡.] Chatchuon Moksri (.No.19.)