เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชวิสุทธิโมลี (มนู สุมโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 ได้มรณภาพลงแล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธจากโรคโควิด-19 ที่รพ.สงฆ์ สิริอายุรวม 83 ปี พรรษา 63 โดยได้มีพิธีฌาปนกิจศพแล้วที่วัดพระพิเรนทร์ เมื่อเวลา 15.30 น.

ทั้งนี้พระราชวิสุทธิโมลี มีนามเดิมว่า มนู ทองพืช เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2481 ที่อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา บรรพชาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2492 ที่วัดกุฎีทอง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  อุปสมบทเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2501 ที่วัดกุฎีทอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ

ด้านพระครูวิริยานุวัตร ผอ.ร.ร.พระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม ซ.ลาซาล 46 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผลจากการตรวจหาเชื้อโควิดของสามเณร และบุคลากร ในร.ร.พระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยาราม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ติดเชื้อถึง 202 รูป/คน โดยเป็นแม่บ้าน 2 คน ครูฆราวาส 2 คน ครูพระ 4 รูป พระสงฆ์ของวัดอีก 6 รูป ที่เหลือเป็นสามเณร จำนวน 188 รูป โดยทั้งหมดกักตัวอยู่ในโรงเรียน และตอนนี้ทางวัดขอความร่วมมือในการบริจาคภัตตาหารเช้าเพื่อช่วยเหลือพระ เณร ที่ต้องกักตัวด้วย เนื่องจากต้องใช้ภัตตาหารจำนวนมาก

นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองพุทธศาสนศึกษาเข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือร.ร.พระปริยัติธรรม วัดผ่องพลอยวิริยารามแล้ว พร้อมทั้งประสานทีมแพทย์ พยาบาล เข้าไปดูแล โดยสามเณรทั้งหมดให้กักตัวอยู่ภายในโรงเรียน และทางพศ.จะจัดเจ้าหน้าที่ไปคอยให้ความช่วยเหลือ.