เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็น และต่างพากันไม่พอใจเป็นอย่างมาก ภายหลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ The Pet Castle คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวบางแสน ชลบุรี ซึ่งเป็นคาเฟ่แมวย่านเทศบาลเมืองชลบุรี ได้โพสต์คลิปวงจรปิดซึ่งบันทึกเหตุการณ์ภายในร้าน ซึ่งมีลูกค้ารายหนึ่งฝ่าฝืนข้อห้ามเข้าใช้บริการ คือ เปิดกรงแมวเอง ทำให้แมวที่ไม่ถูกกันเกิดการตีกันจนบาดเจ็บ

โดยเพจดังกล่าวได้ระบุรายละเอียดไว้ว่า “คุณลูกค้าในคลิป กรุณาติดต่อกลับที่ร้านด้วยนะคะ เราติดป้ายแจ้งไว้ที่ตู้แมวว่าห้ามปล่อยแมว เปิดตู้แมวเอง ทำไมลูกค้ายังฝ่าฝืน และเอาน้องแมวที่ไม่ถูกกันเข้าไปตู้เดียวกัน จนแมวตีกันก็ไม่แจ้งทางร้าน ปล่อยเฉย คุณไม่สงสารแมว แต่แมวของเรา เรารักและเสียใจกับการกระทำของคุณมาก

หน้าห้องสัตว์ทุกห้อง เราเขียนข้อปฏิบัติ ขอความร่วมมือ ไม่ใส่รองเท้าเข้าห้องแมว คุณก็ใส่ คุณถ่ายคลิปตลอด คุณก็เห็นว่า แมวเค้าจะตีกัน แล้วทำไปทำไม หากมีความสำนึกอยู่บ้างติดต่อกลับมาทางร้านนะคะ ไม่สนใจอยากรู้บ้างหรือค่ะ น้องบาดเจ็บแค่ไหน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมในครั้งนี้..

ขอบคุณคลิป : The Pet Castle คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวบางแสน ชลบุรี