เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า ช่วงเย็นวันที่ 5 เม.ย. ได้เกิดเหตุรถเก๋งพุ่งเข้าชนคลินิกสุรศักดิ์การแพทย์ ตั้งบนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะที่แพทย์และผู้ช่วยพยาบาลกำลังยืนจัดยาให้กับคนไข้ โดยมีผู้ปกครองชาย 2 คน และหญิง 2 คน ได้นำลูกมาพบแพทย์อยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ แต่จู่ๆ ได้มีรถเก๋งพุ่งเข้ามาชนเคาน์เตอร์กระจัดกระจาย ส่วนตัวนายแพทย์สุรศักดิ์ ที่กำลังยืนจัดยาอยู่ฝั่งขวาของเคาน์เตอร์กระเด็นไปอยู่บนฝากระโปรงรถ ก่อนที่คนขับรถคันดังกล่าวจะได้สติและถอยรถเก๋งออกไป โชคดีผู้ปกครองและเด็กกำลังเล่นรถของเล่นอยู่อีกฟากหนึ่ง จึงทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา ซึ่งมีหญิงชราอายุ 73 ปี เป็นคนขับ จอดรถอยู่หน้าคลินิกรอเจ้าหน้าที่ ภายในคลินิกมีมีเศษกระจกแตกกระจัดกระจาย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย คือ นางสาวจิตตะ หว่างไม นางทวิภา บุณยฤทธิชัยกิจ และนายแพทย์สุรศักดิ์ บุณยฤทธิชัยกิจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หญิงชราคนดังกล่าวได้ขับรถพาน้าสาวมาหาหมอที่คลินิกเพื่อจะให้หมอฉีดยาให้ แต่คลินิกแห่งนี้ไม่มียาตัวดังกล่าว จึงกำลังจะเดินทางกลับ ซึ่งขณะกำลังถอยรถออกจากหน้าคลินิก ได้ถอยไปชนรถเก๋งมาสด้า ป้ายแดง ทะเบียน ล 5682 กรุงเทพมหานคร ของนางสาวสิริพร รอดบ้านสวน ที่จอดอยู่ข้างทาง ด้วยความตกใจและรถเป็นเกียร์ออโต จึงเหยียบเบรกและคันเร่งสลับกันจนรถพุ่งเข้าไปชนในคลินิกดังกล่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าจากนายแพทย์สุรศักดิ์ เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเย็บแผลหลายเข็มและระบมตามร่างกาย ประกอบกับเมื่อคืนนี้ได้ให้ถูกตำรวจสอบปากคำจนดึก ต้องขออนุญาตพักผ่อนก่อน ส่วนคลินิกนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด ต้องรอบริษัทประกันมาตีราคาก่อน ซึ่งคาดว่าต่อจากนี้ไปคงปิดดำเนินการไปหลายเดือนเพื่อซ่อมแซม