เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพัฒภูมิ โปร่งฟ้า อาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน จ.นครนายก ว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ชุดค้นหาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ขญ.14วังรี) อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน ได้พบศพนายประสิทธิ์ บุญสวัสดิ์ อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่116 หมู่ 3 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นอนเสียชีวิตอยู่กลางหุบเขาช่องยางแดง หมู่ 12ต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก หลังหายออกจากบ้านไปนานหลายวัน ก่อนประสาน พ.ต.ท.นันทกร คำพร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.นครนายก

โดยสภาพศพของผู้เสียชีวิตนอนหงายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้ายใดๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเบิร์ด บุญสวัสดิ์ อายุ 23 ปี ลูกชายของผู้ตายได้มาขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน ขอให้ช่วยตามหาบิดาของตน ซึ่งได้หายออกจากบ้านโดยไม่ทราบว่าไปไหน รู้แต่เพียงเดินขึ้นเขาไป จากนั้นจึงได้จัดทีมชุดค้นหาอยู่หลายวัน จนกระทั่งมาพบเสียชีวิตดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจจะเดินขึ้นไปหาของป่าแล้วเกิดหลงทาง ประกอบกับคงจะหิวจนหน้ามืดเป็นลมเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจ จึงได้มอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.