จากกรณีมีนักท่องเที่ยวสาวชาวไทยได้โพสต์เตือนภัย โดยระบุข้อความว่า โรงแรมหรูแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ได้มีพนักงานกะกลางคืนแอบดูลูกค้าทำธุระส่วนตัวพร้อมช่วยตัวเอง เป็นเวลากว่า 10-15 นาทีเลย + General Manager ห่วงเวลานอนของตัวเอง ไม่เข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากเหตุเกิดเวลาตี 3กว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการแจ้งความที่ สภ.เมืองภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาตรวจดีเอ็นเอที่ สภ.เมืองภูเก็ตแล้ว

สำหรับโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์กว่า 800 ครั้งแล้ว ต่างสอบถามและค้นหาข้อมูลว่าโรงแรมที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมแห่งใด จะได้ไม่หลงไปใช้บริการ และวิจารณ์ว่าขนาดโรงแรมหรู 5 ดาว ยังบริหารจัดการแย่มาก อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบไปยังโรงแรมหรูดังกล่าวที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย กลับพบว่ายังไม่มีการแถลงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

จากนั้น น.ส.กมลชนก (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ภาณุกร แว่นแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมทั้งให้ปากคำและแจ้งความร้องทุกข์ตามคดีอาญาที่ 715/2565

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 เม.ย. ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ออกหนังสือชี้แจง โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งสั่งการให้ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ตรวจสอบคดีดังกล่าว จากการสืบสวนสอบคดีดังกล่าว ทราบชื่อผู้ต้องหา นายนพดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ให้ผู้ต้องหาทราบการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “บุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน เข้าไปกระทำการใด อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข, กระทำอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้อับอายหรือเดือดร้อนรำคาญในลักษณะส่อไปในทางล่วงเกินทางเพศ”

สำหรับการกระทำดังกล่าว เสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวคือ “ภูเก็ตบ้านเรา” ผู้กระทำยังต้องรับโทษทางอาญา ขอเตือนมายังผู้ที่คิดจะกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวต่อไป.