เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายในซอยผู้ใหญ่เสริม หมู่ 1 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมี พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพ 2 คนนอนเสียชีวิตอยู่ใกล้ๆกันกลางถนน ทราบชื่อต่อมาว่า นายสาธิต เพ็ชรบูชา อายุ 58 ปี นอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาก๊วยสีดำ นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ใกล้ๆกันพบศพ นางศรีเวียง บุตรฉ่ำ อายุ 58 ปี สวมเสื้อสีเทาปักที่หน้าอก อสม.ต.นาดี นอนหงายเสียชีวิตเช่นกัน โดยทั้ง 2 คนเป็นสามีภรรยากัน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะและด้านหลังทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 6 ปลอก ตกในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบศพชายอีก 1 คน ซึ่งห่างจาก 2 สามีภรรยาที่เสียชีวิตประมาณ 50 เมตร นอนเสียชีวิตที่บริเวณหน้าห้องแถว เลขที่ 95 หมู่ 1 ต.นาดี ทราบชื่อต่อมาว่า นายพยอม พลายจันทร์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/25 อดีต ส.ท.นาดี และยังเป็นเจ้าของห้องแถวที่ผู้ตายนอนเสียชีวิต โดยถูกอาวุธปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว ทั้งนี้พบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 5 ปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธีรเมศ แก้วฮะ หรือจ๋อง อายุ 50 ปี บ้านอยู่ติดกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเป็นญาติกัน ซึ่งนายธีรเมศ กับนายสาธิต ผู้ตายเป็นคู่เขย ก็มีปัญหากันเรื่องที่ดิน

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุนางศรีเวียง พี่เมียนายธีรเมศ ได้นั่งรถ จยย.ซ้อนท้ายกับเจ้าหน้าที่ อสม.อีกคนหนึ่ง นำยามาแจกให้กับผู้ป่วยในซอยบ้าน นายธีรเมศ ได้ขี่ จยย.ตามมาและได้ใช้อาวุธปืนยิงนางศรีเวียงจนตกจากรถ จยย. ส่วนนายสาธิต ได้ยินเสียงปืนเพราะอยู่ใกล้บ้านจึงออกมาดูพบเหตุการณ์ พร้อมคว้ามีดดายหญ้าจะเข้าไปช่วยนางศรีเวียง ภรรยา แต่ถูกนางธีรเมศยิงจนเสียชีวิตไปอีกคน ขณะเดียวกัน นายพยอม อดีต ส.ท. ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ออกมาดูและพบเห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปห้าม แต่กลับถูกนายธีรเมศยิงเสียชีวิตไปอีกคน ก่อนที่คนร้ายจะขี่ จยย.หลบหนีไป ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนกำลังติดตามคนร้ายเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว.