เมื่อวันที่ 8 เม.ย. บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้าง อาชญากรรม ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สนง.ปภ. ฝ่ายปกครอง และทหาร เพื่อร่วมกัน ดําเนินการแบบบูรณาการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การอํานวยความสะดวก ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควบคู่กับการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมฯ ในช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย. 2565

ด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน ซึ่งจะส่งผลให้มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลําเนา และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจํานวนมาก ทางตํารวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จึงกําหนดมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การอํานวยความสะดวก ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควบคู่กับการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม กําหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการ จัดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสายตรวจเดินเท้า ออกตรวจสอบในพฟื้นที่ต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ก่อคดี อาชญากรรม หรือคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดตรวจในเขตพทันที่จุดเสี่ยง จุดล่อแหลมที่สอดคล้องกับสถานการณ์อาชญากรรมของแต่ละพื้นที่ ควบคู่กับการป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนชาว จ.สุพรรณบุรี ต่อไป.