“เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร แสดงทรรศนะส่วนตัวว่า สำหรับทีมชาติไทย เหมาะกับการเล่นระบบกองหลัง 3 คน มากกว่า 4 คน

ช้างศึกในยุคหลัง เน้นใช้ระบบกองหลัง 4 คน ซึ่งเรื่องนี้ ชนาธิป กล่าวไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี โค้ช นครปฐม ยูไนเต็ด ในยูทูบ “ทีมชาติไทย สไตล์นิชิโนะ_ โค้ชธง นครปฐม” เมื่อถูกถามความเห็น

ดาวเตะคอนซาโดเล กล่าวว่า “ในความคิดของผม ผมคิดว่าไทยน่าจะเหมาะกับหลัง 3 ครับ เพราะกองหลังไทยไม่เก่ง การจะเล่นหลัง 4 มันมีช่องเยอะ และผมคิดว่าเรายังมีวินัยไม่พอ แต่การเล่นหลัง 3 ผมว่ามันมีตัว ลิเบอโร (กองหลังตัวสุดท้าย) มีตัวชน มันช่วยกันได้ อีกอย่างวิงแบ๊กเราตอนนี้ก็มีพวก พลังม้า เยอะ”

ชนาธิป กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้เล่นหลัง 4 รู้สึกว่ายังมีการเคลื่อนที่ช้าอยู่ แต่ถ้าหลัง 3 เชื่อว่าจะช่วยกันเล่นได้ และที่ผ่านมาก็โอเค

“แต่ก็แล้วแต่ทรัพยากรที่เรามีด้วยครับ เพราะนักฟุตบอลแต่ละยุคจะมีสไตล์ไม่เหมือนกัน อย่าง โค้ชธง (ธงชัย สุขโกกี) อยากจะเล่นระบบนี้ ก็ต้องไปหานักฟุตบอลที่เล่นระบบนี้ได้ นักฟุตบอลเรายังไม่ได้ครบเครื่องขนาดนั้น บางคนเล่นดี เล่นหนัก แต่เซตบอลไม่ได้ บางคนเซตบอลได้ แต่เล่นรับไม่ดี ดังนั้นแล้วแต่ความเหมาะสมด้วย” ชนาธิป กล่าว.