เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านโชคใต้หมู่ 4 ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ได้ทำพิธีขอโชคลาภศาลตายายที่เก่าแก่ประจำบ้าน หลังจากได้รับโชคลาภติดต่อกันมาแล้วหลายงวด ชาวบ้านเชื่อว่าจะมีโชคในงวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 65 จึงได้นำ ขัน 5 ขัน 8 ธูป 5 ดอกเทียน 2 เล่ม ในการทำพิธีขอโชคที่บ้านเลขที่ 195 ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ 

แต่เนื่องจากเจ้าของบ้านไปอยู่ต่างประเทศ ได้มอบหมายให้ นางสมทรัพย์ สุภิษะ อายุ 65 ปี ผู้เป็นป้าดูแลแทน และมักจะพบเจออะไรบางอย่างในช่วงวันพระ เช่น ได้ยินเสียงคนเดิน เห็นคนแก่ออกมาจากศาลแล้วหายไปในความมืดบ่อยครั้ง จึงได้จุดธูปเทียนทำพิธีขอโชคลาภจากศาลตายาย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความวังเวงและเงียบสงัด

หลังจากจุดธูปเทียนพนมมือขอโชคลาภจากศาลตายาย ถึงกับขนลุกซู่กันเป็นแถบ เพราะหมาก็เริ่มหอนและธูปเสี่ยงทายที่จุดปักไว้หลังเลข 3 ตัว โผล่ออกธูปก็ได้หักตกลงมากระจายต่อหน้า เชื่อว่าเจ้าที่อาจจะโกรธที่ไปรบกวนในเวลากลางคืนหรือไม่ แต่ธูปได้ไหม้จนเห็นตัวเลขทั้ง 3 ตัวคือเลข 231 จึงมีความเชื่อว่าเลขสามตัวที่ปรากฏในธูป เจ้าที่คงไม่อยากบอกใคร หลังรู้เกรงว่าเจ้ามือจะอั้น จากนั้นชาวบ้านที่ไปทำพิธีในวันนี้ต่างจดตัวเลขลงกระดาษ เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค และรอลุ้นรางวัลในงวดในวันที่ 16 เม.ย. 65 กันต่อไป