เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่สำนักป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ป.ป.ส.ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.รัตนา พนาพรรษา อายุ 27 ปี และนายไพรวิโรจน์ แซ่ลี อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 194,000 เม็ด และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 1,340 กรัม โดยจับกุม น.ส รัตนา ได้บริเวณหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขาไชโย 1 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง และตามไปจับกุมนายไพรวิโรจน์ ได้ภายในอาคารโดยสารท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่จังหวัดสงขลา

“ทางการข่าวสืบสวนพบว่า 1 ใน 2 ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวิธีการทำช่องลับซุกซ่อนยาบ้าเป็นแท่งยาวไว้ในรถยนต์เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยใช้รถยนต์ที่ปิดป้ายทะเบียน 1 ขฒ 9390 กรุงเทพมหานคร ซึ่งวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา พบความเคลื่อนไหวจากระบบอ่านแผ่นป้ายทะเบียนอัตโนมัติ ว่ารถเก๋งคันดังกล่าววิ่งมาจากต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มุ่งหน้าภาคกลาง คาดว่าจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงได้ประสานชุดร่วมปฏิบัติการ ได้แก่ ศอ.ปส.สน.บก.บก.ทท., ศอ.ปส.ทอ. และ ศรภ. เข้าร่วมปฏิบัติการ และสามารถจับกุม น.ส.รัตนา ผู้ต้องหาที่ 1 ได้” นายวิชัย กล่าว

เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำทราบว่าผู้สั่งการ คือ นายไพรวิโรจน์ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งกำลังเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จึงได้เข้าจับกุมตัวที่สนามบินหาดใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย. 65 ต่อมา ป.ป.ส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักนายไพรวิโรจน์ จำนวน 3 จุดในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และตรวจยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้มาหรือเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ประกอบด้วย ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 45 ไร่ รถสิบล้อ 1 คัน รถไถ 1 คัน เครื่องรีดยางพารา รวมมูลค่าที่ยึดอายัด 10,650,000 บาท ทั้งนี้ ขณะถอยรถเกี่ยวข้าว เจ้าหน้าที่พบยาบ้าตกมา 1 ถุง ตรวจยึดยาบ้าได้ 14,600 เม็ด รวมยาบ้าของทั้งหมด 210,600 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ทั้งเครือข่ายต่อไป.