เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโป่ง รองผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก. 5 บก. ปอศ. และพ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์ สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 166/2563 ลงวันที่ 6 ก.พ. 63 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยจับได้บริเวณข้างบ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องมาจากเมื่อต้นปี 62 มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับ กก.5 บก.ปอศ.ถูกเท้าแชร์หลอกให้ร่วมเล่นแชร์ ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อกลุ่ม บ้านแชร์หนูแพท อ้างว่าสามารถให้ผลตอบแทนกว่า 1,000-4,000 เปอร์เซ็นต์ต่อปี พบมีสมาชิกในกลุ่มหลายร้อยคน กลุ่มผู้เสียหายเกิดหลงเชื่อเข้าร่วมเล่นแชร์ด้วย ต่อมาเมื่อถึงกำหนดครบวงรอบของผู้เสียหาย ผู้ต้องหากลับไม่สามารถจ่ายเงินค่าตอบแทนตามที่กล่าวอ้างได้ ก่อนจะหลบหนีไป ทำให้ได้รับความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

จากการสืบสวนพบว่า เท้าแชร์มี 2 คน คือ น.ส.เอ และน.ส.บี พนักงานสอบสวน กก.5.บก.ปอศ จึงได้ขอศาลออกหมายไว้ จากนั้นได้สืบสวนเรื่อยมาจนสามารถจับกุม น.ส.เอ ได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การปฎิเสธ ไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5.บก.ปอศ. ดำเนินคดี พร้อมขยายผลตามตัว น.ส.บี มาดำเนินคดีต่อไป.