น.ส.เสาวรัตน์ เส็นสด แม่ค้าออนไลน์จำหน่ายผลไม้ใน จ.เชียงราย เล่าว่า จากกรณีที่ไปรษณีย์ไทย เคอรี่ และขนส่งบางราย งดให้บริการรับส่งสินค้าในบางพื้นที่ และงดรับฝากส่งผลไม้ ต้นไม้ต่างๆ นั้น ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยล่าสุดทางร้านได้นำลำไยมาจัดส่งกับ เจแอนด์ที ซึ่งเดิมเป็นสมาชิกและติดต่อส่งสินค้ากับทางพนักงานอยู่เป็นประจำ แต่กลับถูกปฏิเสธรับให้บริการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทำให้เสียเวลาในการขนสินค้ามาและขนกลับ รวมทั้งต้องไปจัดส่งสินค้ากับผู้ให้บริการรายใหม่ที่ยังคงรับให้บริการ แต่พบว่าราคาที่ให้บริการแพงขึ้นถึง 3 เท่าตัว เช่น จากเดิมค่าจัดส่งทั้งหมดประมาณ 1,000 บาท เพิ่มเป็น 3,000 บาท ส่งผลให้กำไรจากการขายยิ่งลดน้อยลง

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนหน้านี้ยังเกิดเหตุการณ์ที่ผู้ให้บริการขนส่งเจแอนด์ที ไม่รับผิดชอบสินค้าในทุกกรณีของการขนส่ง แม้ทางผู้ให้บริการจะมีการคัดแยกส่งสินค้าไปยังปลายทางผิดอำเภอ ทำให้ส่งสินค้าล่าช้าไป 2 วัน จนผลไม้เน่าเสียจนทางร้านต้องออกมารับผิดชอบต่อลูกค้าด้วยการจัดส่งสินค้าใหม่ไปให้ลูกค้าอีกครั้ง จากกรณีนี้ยิ่งทำให้ร้านค้าขาดทุนมากกว่าได้กำไร

น.ส.ธวัลณัฐ สามัคคี แม่ค้าออนไลน์จำหน่ายผลไม้และสินค้าอื่นๆ เล่าว่า ระยะนี้ได้รับผลกระทบในเรื่องขนส่งสินค้าจากกรณีที่มีพนักงานขนส่งคลังที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ออกมาประท้วง และพนักงานบางส่วนติดโควิด ทำให้ขนส่งสินค้าผ่านบริการแฟลชล่าช้า ทางร้านจึงต้องออกมารับผิดชอบด้วยการส่งสินค้าใหม่ไปให้ลูกค้าอีกครั้ง

ขณะที่สินค้าอื่นที่ทางร้านจำหน่ายควบคู่กันไปด้วย เช่น ที่ตรวจครรภ์แบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งมีการจัดส่งที่ล่าช้า จนลูกค้าทนรอไม่ไหว เปลี่ยนใจปฏิเสธการรับของ ทำให้มีสินค้าถูกตีกลับเป็นจำนวนมากอีกด้วย