ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” พร้อมเปิดฉากสนามที่ 2 ในรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เม.ย.65 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

รายการนี้จะใช้การคิดคะแนนแบบ “สเตเบิลฟอร์ด” ซึ่งเป็นระบบการคิดคะแนนประเภทหนึ่งในกีฬากอล์ฟ โดยจะกำหนดการให้คะแนนตามจำนวนสโตรคที่นักกอล์ฟทำได้ในแต่ละหลุมดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล 8 คะแนน, อีเกิ้ล 5 คะแนน, เบอร์ดี้ 2 คะแนน, พาร์ 0 คะแนน, โบกี้ ติดลบ 1คะแนน, ดับเบิ้ลโบกี้ (หรือมากกว่า) ติดลบ 3 คะแนน ทำให้เป้าหมายในการเล่นของนักกอล์ฟจะต้องทำคะแนนให้สูงที่สุด เพื่อจะเป็นผู้นำในแต่ละวัน และเมื่อรวมคะแนน 4 วัน นักกอล์ฟที่มีคะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ หนุ่มวัย 15 ปี มือสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” กล่าวว่า เมื่อถึงรายการใหม่ เริ่มต้นทีออฟวันแรก ก็ต้องคิดถึงการกลับมาเอาแชมป์อีกครั้ง ซึ่งการฝึกซ้อมก็อยากจะพัตต์ให้ดีกว่านี้ ส่วนการคิดคะแนนรูปแบบใหม่ ทำให้การเล่นจะต้องบุกมากขึ้นเพื่อเก็บคะแนนให้มากที่สุด เช่นเดียวกับนักกอล์ฟส่วนใหญ่ยืนยันว่า การคิดคะแนนแบบ “สเตเบิลฟอร์ด” จะทำให้นักกอล์ฟกล้าเสี่ยงเพื่อทำคะแนน ซึ่งเกมจะต้องออกมาสนุกสนานเข้มข้นแน่นอน