เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส รอง ผกก.สส.บก.น.4 ได้โพสต์เตือนภัยคนร้ายออกอาละวาดหลอกส่งของเก็บเงินปลายทางผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า มีพัสดุเก็บเงินปลายทาง 1,590 บาท มาส่งที่ร้าน เราก็เข้าใจว่าเป็น เข็มขัดพยุงท้อง ที่สั่งมาจาก central ประกอบกับ เราวุ่นๆเรื่องงาน ก็บอกให้เมียรับไว้ให้ก่อน…. พอกลับมาถึงบ้าน เปิดดู….เป็นเสื้อผู้หญิง 1 ตัว เน่าๆ ราคาไม่น่าถึง 100…ดูชื่อคนส่ง ก็ไม่คุ้นและไม่เคยติดต่ออะไรกับเพจมันเลย…โทรหาเบอร์ที่มันให้ไว้ติด แต่ไม่มีคนรับ…..เลยรีบประสานหาพนักงาน j&t ที่มาส่งของ น้องแจ้งว่า แจ้งระบบปิดยอดไปแล้ว ให้ติดต่อ call center เราก็รีบโทรหาเบอร์ call center โทรไม่ติดอีก เหมือนเบอร์มีปัญหา โทรไม่ติดเลย…เลยไปสาขาที่ดูแลการจัดส่ง พร้อมใบแจ้งความจาก สน. ทางสาขาแจ้งว่า ออฟฟิศปิดวันหยุด ให้มาติดต่อวันทำการ

ก็เลยแจ้งไปว่า “ผมแจ้งความแล้ว และเงินยังอยู่กับทาง j&t ผมขอสงวนสิทธิการส่งเงินให้คนส่ง เพราะผมไม่ได้สั่งของ และการกระทำของคนส่งมีความผิดตามกฎหมาย ถ้าคุณยังส่งเงินไปให้คนส่ง ถือว่าคุณจงใจ และมีส่วนร่วมทำผิดกับมันด้วยนะครับ”

เงิน 1,590 บาท บางคนอาจมองว่ามันไม่มาก หรือช่างมัน เสียเวลาไปตาม…. แต่สำหรับผมคิดว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะคำว่า “ช่างมัน” “เสียเวลา” ทำให้คนพวกนี้ได้ใจ และได้ผลกำไรจากการทำแบบนี้ คิดง่ายๆ ส่งของวันละ 200 ชิ้น มีคนรับไปสัก 10-20 ชิ้นต่อวัน ลงทุนค่าส่งค่าของไม่น่าเกิน 100 บาท ผมว่า กำไรต่อวัน หลักพันถึงหลักหมื่นเลย

เรื่องแบบนี้ผมชอบครับ “เจอกับตัวแบบนี้ ลพบุรีก็แค่ปากซอย” เดี๋ยวมึงเจอกู…..