เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ส.ต.ต.ธนพล เสมอใจ ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบสาวท้อง 2 เดือน และแม่สามี ทั้งสองมีอาการบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนตัวผู้ก่อเหตุคือ นายสมบัติ อายุ 31 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน

เจ้าหน้าที่พังประตูบ้านเข้าไปพบนายสมบัติ เดินถือมีดปลายแหลมและขวานไปมากลางบ้าน ที่บริเวณห้องครัวบนเตาแก๊สไฟกำลังลุกไหม้กองผ้า เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผลจึงตัดสินใจใช้ไม้ง่ามและปืนช็อตไฟฟ้าเข้าควบคุมตัวนายสมบัติตามยุทธวิธี ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แยกตัวออกมาปิดแก๊สและช่วยกันดับไฟที่อยู่บนเตา เสียหายเล็กน้อย ก่อนจะคุมตัวนายสมบัติมาสงบสติอารมณ์ที่สภ.สำโรงใต้ เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดี

ส.ต.ต.ธนพล เผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายทำร้ายร่างกายพ่อแม่และแฟนสาว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีดและขวานอยู่หน้าบ้าน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นแม่และแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้านปิดประตูพร้อมขว้างปาสิ่งของออกมา โดยตนเองก็ยังโดนหินที่ผู้ก่อเหตุปามาที่ขา หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผามุ้ง ก่อนที่เพลิงจะเริ่มลุกลามเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเพื่อเข้าไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามไปมากกว่านี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชน ก่อนที่ตนจะใช้ปืนไฟฟ้ายิงไปที่ผู้ก่อเหตุ 2 นัด และปฏิบัติตามยุทธวิธี จนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันดับเพลิงที่ผู้ก่อเหตุจุดไว้

พี่สาวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายมีปากเสียงกับแฟนสาวกันจนบานปลายถึงขั้นทำร้ายร่างกายลงมือตีแฟนสาว ซึ่งพ่อแม่ได้เข้าไปห้ามปรามแต่ไม่เป็นผล น้องชายเคยรักษาอาการทางประสาทเนื่องจากเสพยาบ้า ล่าสุดตนเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาควบคุมตัวไป แต่หลังจากนั้น 2 วัน เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยตัวกลับมา เนื่องจากไม่ได้พาตัวไปโรงพยาบาล ผู้ก่อเหตุได้อาละวาดบ่อยครั้งจนพ่อแม่ต้องหนีมาอยู่กับตนเอง โดยวันนี้ผู้ก่อเหตุยังด่าพ่อของตนเองว่าไปมีความสัมพันธ์กับแฟนสาวทั้งที่ไม่เป็นความจริง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสมบัติ มาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.สำโรงใต้ และจะสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป