เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุรถตู้สีขาว ยี่ห้อหนึ่ง ของนักท่องเที่ยวลอยอยู่กลางลำธาร หลังจากขับมาจอดริมลำธาร เพื่อเข้าพักรีสอร์ทชื่อ งามสายธาร ตั้งอยู่ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก แล้วเกิดไหลลงลำธาร

สอบถามเจ้าของรถทราบชื่อนายเอ (นามสมมุติ ) อายุ 44 ปี ได้เล่าว่า ตนขับรถตู้มาจาก กทม. เพื่อเข้าพักรีสอร์ทดังกล่าว โดยได้จอดรถตรงบริเวณท่าน้ำของรีสอร์ท เพื่อจะมาพูดคุยกับทางเจ้าของรีสอร์ท เมื่อเวลาผ่านไปได้ประมาณ 5 นาที จู่ๆ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกน้ำ เมื่อหันไปดูก็พบว่ารถตัวเองลอยอยู่กลางลำธารแล้ว ตนจึงรีบกระโดดลงไปในน้ำ เป็นจังหวะเดียวกับที่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นเห็นเหตุการณ์ได้กระโดดลงมาช่วย แต่ด้วยกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถไหลไปไกลกว่า 500 เมตร ตนจึงได้แต่ใช้เชือกผูกตัวรถเอาไว้กับต้นไม้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เพื่อมาช่วยเหลือนำรถขึ้นจากลำธาร

“เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทของผมเอง ที่เข้าเกียร์เดินหน้าคาไว้ แม้จะดึงเบรกมือ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความผิดปกติของตัวรถ โชคดีที่แฟนสาวผมลงจากรถมาพร้อมกัน ไม่งั้นคงจะได้รับบาดเจ็บ จึงฝากเตือนเรื่องราวของผมไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์” เจ้าของรถตู้ กล่าว