เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณโค้ง S3 หมู่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า ซึ่งเป็นถนนทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหล่มสัก พบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บร 8071 ชัยภูมิ พลิกคว่ำอยู่ข้างทางฝั่งขาลงจากภูทับเบิก ข้าวของกระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นหญิง 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้เดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ ด้วยกันทั้งหมด 8 คน เพื่อมาเที่ยวภูทับเบิกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยหลังเที่ยวเสร็จแล้ว ขณะกำลังขับลงจากภูทับเบิก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาที่ค่อนข้างสูงชัน รถกระบะเกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางติดอยู่กับร่องน้ำฝั่งซ้ายของถนน ทำให้ผู้ที่นั่งโดยสารมากับท้ายกระบะ ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่กระเด็นออกจากตัวรถ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ผลปรากฎว่า เป็นผลบวกทั้งหมด จึงได้ทำการตรวจแบบ RT-PCR เพื่อหาเชื้อโดยละเอียดอีกครั้ง.

ขอขอบคุณภาพจาก มูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก