“โอเล” สำนักข่าวชื่อดังในประเทศอาร์เจนตินา รายงานว่า เอดูอาร์โด ซัลวิโอ อดีตดาวเตะแอตเลติโก มาดริด และเบนฟิกา ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับโบคา จูเนียร์ส ทีมดังในลีกอาร์เจนตินาบ้านเกิดนั้น ก่อเหตุขับรถชนอดีตภรรยา ก่อนขับรถซิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจหนีไปอย่างลอยนวล เมื่อช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า ซัลวิโอ วัย 31 ปี ซึ่งเคยติดทีมชาติอาร์เจนตินา 14 นัด ถูกกล่าวหาว่าขับรถพยายามชน มากาลี อราเวนา อดีตแฟนสาวที่เพิ่งแยกทางกันไป หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 10 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาขวา โดยหลังเกิดเหตุ อดีตแฟนสาววัย 35 ปี ได้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะมีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดถูกโพสต์ในโลกโซเชียล แสดงให้เห็นว่าอดีตดาวเตะ “ตราหมี” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียก แต่ขับรถซิ่งหนีไปอย่างลอยนวล อย่างไรก็ตาม โปลิศแดนฟ้าขาวได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะตามล่าตัว ซัลวิโอ มาดำเนินคดีให้ได้

สำหรับ ซัลวิโอ เคยย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2010 และคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ร่วมกับทีม 2 สมัย โดยยิงไป 10 ประตูจากการลงเล่น 69 นัดในทุกรายการ ก่อนย้ายไปอยู่กับ เบนฟิกา ในลีกโปรตุเกส โดยลงเล่นกับ “เหยี่ยวลิสบอน” 8 ซีซั่น ก่อนจะย้ายกลับบ้านเกิดไปค้าแข้งกับ โบคา จูเนียร์ส เมื่อปี 2019 จนถึงปัจจุบัน โดยยิงให้กับทีมดังแดนฟ้าขาวไปแล้ว 13 ประตูจาก 44 นัดในทุกรายการ