เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาวิพากษ์อย่างร้อนแรง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Boonchob Saiyos ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ซึ่งเป็นคลิปที่หลายคนเห็นถึงกับบีบหัวใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของคลิปได้ระบุแคปชั่นว่า

“พี่ยุทธ ช่วยด้วยครับ วันครอบครัวแห่งชาติ (14-04-2565) เห็นแล้วอนาถใจครับ ที่ลูกกระทำกับคุณแม่พิการเช่นนี้ กระผมเห็นแล้วน้ำตาตกในครับ เขาไม่มีสิทธิกระทำกับคุณแม่ผู้สูงวัยพิการเช่นนี้ ผิดทั้งคุณธรรมจริยธรรม ผิดหลักศาสนา ผิดกฎหมายบ้านเมือง ด้วยครับ วานแจ้งข่าวไปที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาช่วยเหลือดูแลเยียวยาด้วยครับ”

ซึ่งเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นคลิปที่ลูกฟาดไปที่แม่ชรา ลักษณะเดินไม่คล่อง เนื่องจากแม่จำสิ่งที่ลูกสอนไว้ไม่ได้ โดยลูกได้ทำการฟาดไม่ยั้งไปที่แม่ จนแม่รู้สึกมาก จนร้อง พร้อมทั้งขอโทษลูก แต่ลูกก็ไม่รับฟัง ซ้ำยังกระชากหัวแม่และโยกไปมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษวิจารณ์กันอย่างดุเดือด อาทิ หดหู่ใจมาก, บีบหัวใจมาก, หดหู่มากตอนแม่ยกมือไหว้ขอโทษ บีบหัวใจสุด, แม่ยังร้องขอเลย (พอแล้วลูก) โดนตีขนาดนี้แล้วแม่ยังเรียกว่าลูกเลย ฟังแล้วปวดใจเลยครับวันครอบครัวแท้ๆ คงเจ็บมากเลยนะครับ นะคนเป็นแม่ที่เลี้ยงดูมาแต่เกิดคนทำก็เกินมนุษย์ไป, สงสารจับใจ บาปหนักเลยค่ะ อย่าทำแบบนี้นะหนู นั่นแม่ของหนูนะ..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : Boonchob Saiyos