เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ นำกำลังจับกุม นายมนูญ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดีทำให้เสียทรัพย์และเสพยาไอซ์ พร้อมของกลาง กรรไกรสีเขียว ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม โดยจับกุมตัวได้ขณะเดินอยู่บนถนนอิสรภาพ ใกล้เคียงสะพานเจริญพาศน์ แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

‘อังคณา นีละไพจิตร’ โดนคุกคามชีวิต คนร้ายเหิมลอบปากรรไกรใส่บ้าน

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา นางอังคณา ลีนะไพจิตร อายุ 66 ปี สมาชิกคณะทำงานด้วยการบังคับสูญหายสหประชาชาติ และเป็นอดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังจากที่กล้องวงจรปิดหน้าบ้านพักสามารถบันทึกภาพคนร้ายก่อเหตุใช้กรรไกรขว้างใส่ประตูบ้านพัก จนกรรไกรกระเด็นไปถูกฝากระโปรงรถเก๋งเป็นรอยได้รับความเสียหายก่อนจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนได้ช่วยกันลงพื้นที่จนพบนายมนูญ บุคคลซึ่งมีรูปพรรณสันฐานตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดเดินอยู่ในพื้นที่ จึงควบคุมตัวมาทำการตรวจปัสสาวะผลเป็นสีม่วง และสอบสวนจนยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง

จากการสอบสวนนายมนูญ ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง คบหากับเพื่อนคนเร่ร่อนย่านสนามหลวง และมีการมั่วสุมเสพยากัน ซึ่งวันเกิดเหตุได้เสพยาไอซ์เข้าไปจนหลอน จึงเดินเท้าจากที่พักย่านวัดสุทัศนเทพวราราม ข้ามสะพานพระพุทธยอดฟ้ามาฝั่งธนบุรี เดินมาไกลด้วยระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร มาถึงหน้าบ้านพักของนางอังคณา ซึ่งอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้แยกบ้านแขกในท้องที่ สน.บางยี่เรือ จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุถีบและเตะกระถางต้นไม้ของชาวบ้าน และควักกรรไกรของกลางที่พกมาด้วยปาเข้าใส่บ้านพัก จนกรรไกรกระเด็นไปถูกรถเก๋ง โดยไม่รู้ตัวและไม่รู้ด้วยว่านางอังคณา เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป