เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเรา 1 คดี และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 2 คดี รวม 3 คดี ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังทำการยื่นคำร้องผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยรถตู้ตำรวจ สีขาวคาดแดง หมายเลขทะเบียน ฮฐ 828 กรุงเทพมหานคร

โดย พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง และศาลได้พิจารณาแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้ขอยื่นขอการประกันตัว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่เมืองนอกเป็นเวลานาน พนักงานสอบสวนจึงได้ร้องต่อศาล หากอนุญาตให้ประกันตัว ขอให้กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนการให้ปากคำเพิ่มเติมของผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหามีความพร้อมต่อสู้คดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมารวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กรณีผู้ต้องหาเข้าพบก่อนออกหมายจับ ก็ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่หนักใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้ต้องหาดำเนินการตามสิทธิที่พึงกระทำได้ ส่วนกรณีเหยื่อบางรายที่มาแจ้งความแล้วหรือไม่มาแจ้งแล้วจะไม่เอาเรื่องนั้น กรณีไม่มาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการอะไรไม่ได้ ส่วนคนที่แจ้งความแล้วนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่กรณีที่ผู้เสียหายให้การไว้ ก็ได้สอบปากคำไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนพยานบุคคลและพยานวัตถุไว้แล้ว ส่วนกรณีคดีที่เกิดขึ้นหมดอายุความนั้น ต้องดูไปแต่ละคดี ซึ่งการมาแจ้งความที่ สน.ลุมพินี นั้นยังไม่หมดอายุความ ทุกคดีมาแจ้งความไว้ตำรวจก็ดำเนินการตามพยานหลักฐาน โดยทำเต็มที่ทุกคดี สำหรับการชี้จุดเกิดเหตุนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายปริญญ์ถูกคุมตัวมาถึงศาลแล้ว ได้กล่าวสั้น ๆ กับกองทัพสื่อที่มารอทำข่าวว่า “…ผมบริสุทธิ์ ผมยังให้ความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอยู่…” ก่อนจะถูกคุมตัวไปยังห้องขัง.