เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยโส รอง สว.สอบสวน สภ.แม่เมาะ ได้รับแจ้งเหตุลูกสาวใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะฆ่าพ่อตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดใน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบพบศพชายวัย 58 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะหลายแผล นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ขณะที่กำนันตำบลจางเหนือ พร้อมสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ควบคุมตัวลูกสาวผู้เสียชีวิตวัย 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สองพ่อลูกอาศัยอยู่ที่บ้านกันสองคนและทะเลาะกันเป็นประจำ เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อลูกทะเลาะกันเสียงดังก่อนที่เสียงจะเงียบไป จนเช้าวันนี้ชาวบ้านพบเห็นลูกสาวเดินอยู่รอบบ้านอาการผิดปกติ จึงเข้าไปเรียกผู้เป็นพ่อ แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าเสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ จึงรีบแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขณะที่พบประวัติลูกสาวเคยถูกจำคุกในคดีใช้มีดฟันพ่อตัวเองบาดเจ็บ และถูกจำคุกนาน 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ 5 เดือน ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก

ลูกสาวให้การรับสารภาพว่า วันก่อนได้เสพยาบ้าไปหลายเม็ด และเมื่อคืนนั่งดื่มเหล้าอยู่กับพ่อ แต่พ่อพูดไม่เข้าหูจึงได้ใช้มีดอีโต้ฟันหัวพ่อจนล้มลงและฟันซ้ำๆ จุดเดิมหลายครั้ง หลังก่อเหตุได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเข้านอน พอตื่นเช้ามาก็ถูกกำนันจับตัวไว้ หลังคุมตัวไปสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าบุพการี และเสพยาบ้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป