จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายฉัตรชัย นิลพัฒน์ อายุ 36 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มุ่งหน้าแยกศรีอุดม ท้องที่ สน.ประเวศ โดยนายฉัตรชัยได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีมาเสียชีวิตที่บริเวณปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 10 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ท้องที่ สน.บางนา เมื่อค่ำวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 และพ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ นำกำลังจับกุมตัว นายอำพล หรือ “จ๊อย” ศรีหาพล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 และ ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน ตลอดจนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับศาลอาญาพระโขนงไว้ตามหมายจับที่ 226/2565 ลง 16 เม.ย.65 ในฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”

จากนั้นได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ทในพื้นที่ จ.สุโขทัย จึงนำกำลังไปตับกุมไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มุ่งหน้าแยกศรีอุดม ระหว่างนั้นได้พบกับรถของผู้ตาย ด้วยที่รถตนเสียงท่อดังจึงมีการต่อว่ากัน ก่อนขับขี่ปาดหน้ากันไปมา พร้อมอ้างว่าฝ่ายผู้ตายทำท่าทางจะถีบรถตน และพยายามใช้มือจับที่เอว คล้ายจะหยิบอาวุธปืน จังหวะนั้นด้วยที่ตนพกอาวุธปืนตลดเวลา จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายไป 2 นัด ก่อนผู้ตายจะขับไปเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว ส่วนตนได้ขับขี่รถหลบหนี ส่วนอาวุธปืนได้นำไปทิ้งในบ่อขยะ ย่านอ่อนนุช และหลบหนี จนมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบปี 2553 ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนบาดเจ็บมาแล้ว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.