จากกรณีชายสูงวัยอ้างเป็นตำรวจ มีพฤติกรรมเข้ามาบอกรัก น.ส.วริยา ประคองใจ อายุ 37 ปี หรือน้องอ้อม เจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้อยู่ที่ตลาดสดเทศบาล 3 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมถือโอกาสจับมือในช่วงที่มีการทอนเงินจากการซื้อน้ำเต้าหู้ เป็นลักษณะนี้มานานร่วม 2 ปีแล้ว โดยล่าสุดมาก่อเหตุบอกรักต่อหน้าสามี น.ส.วริยา ทำให้มีปากเสียงกัน จึงได้ถ่ายคลิปโพสต์ในโลกโซเชียล จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กระทั่งได้เข้าแจ้งความดำเนินการเอาผิดแล้วนั้น

สาวขายน้ำเต้าหู้โร่แจ้งจับแล้ว เฒ่าวัยดึกอ้างเป็นตำรวจบอกรักจับมือ

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.วริยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับแจ้งความคืบหน้าของการดำเนินคดีกับชายสูงวัย จากพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามจับกุมตัวที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ใกล้กับตลาดสดเทศบาล 3 แต่ปรากฏว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ไม่พบตัวชายดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงแค่ญาติอยู่ในบ้าน โดยญาติแจ้งว่า ชายดังกล่าวได้เดินทางไปต่างอำเภอ และไม่รู้จะกลับมาวันไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ทางญาติได้นำตัวมาพบกับพนักงานสอบสวนโดยด่วนที่สุด อย่างไรก็ดี ตนเห็นว่า ชายดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนรำคาญและจะทำร้ายตนด้วยการจะใช้กระบอง จึงต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับผู้รู้จักชายดังกล่าว โดยกล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมา ชายดังกล่าวเคยทำงาน เป็นลูกจ้างของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราเป็นประจำ จนกระทั่งถูกไล่ออกจากงาน เวลาเมามักจะแอบอ้างว่าเป็นตำรวจหน่วยสันติบาลจังหวัดศรีสะเกษ และไปข่มขู่ร้านค้า โดยจะขู่ว่า ในร้านค้ามีสิ่งของที่ผิดกฎหมาย เมื่อร้านค้าเกิดความกลัว ชายคนดังกล่าวจะขอสุรา เพื่อเป็นค่าตอบแทน ในการที่ไม่ต้องถูกจับดำเนินคดี ซึ่งมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่เป็นระยะเวลานาน จนกระทั่งทางหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดศรีสะเกษ ทราบเรื่อง จึงได้นำตัวมาว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากชายดังกล่าวตกลงว่า จะไม่กระทำตัวเช่นนี้อีก จึงได้ปล่อยตัวไป

ปัจจุบันยังคงพบว่าชายดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบทำตัวเลียนแบบตำรวจ โดยจะพกวิทยุสื่อสาร และสวมเสื้อกั๊ก ทำตัวคล้ายเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ และยังมีพฤติกรรมดื่มสุราอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่รู้กันของคนในพื้นที่ ว่ามีพฤติกรรมเช่นไร ส่วนที่ปรากฏเรื่องราวตามคลิปน่าจะมีอาการเมาสุรา จึงได้มาก่อเหตุ.