จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มศูนย์จำหน่าย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน AAS Harley-Davidson ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ทำให้กระจกด้านหน้าถูกคมกระสุนทะลุถึง 11 รู ได้รับความเสียหายแตกเป็นเสี่ยงๆ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังพบ ปลอกกระสุน 11 ปลอกตกเกลือนลานจอดรถ โดยมี รปภ.ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีระทึก คนร้ายถือปืนสั่งให้หมอบ ยึดมือถือไป เชื่อเป็นการยื้อเวลาในการหลบหนี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

มือปืนบุกยิงศูนย์ฮาร์เล่ย์พัทยา 11 นัด กระจกแตกพรุน 4 หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์หนี

คืบหน้าเมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 44 ปี ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนกับพ่อนอนหลับอยู่ ขณะนั้นได้มีคนร้าย 4 คน ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เข้ามา แล้วกระหน่ำยิงเข้ามาในบ้านและรถยนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน กว่า 20 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ไว้เป็นหลักฐาน

นายทักษิณ เผยอีกว่า ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ตนได้มีปัญหากับบุคคลกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับการจองรถฮาร์เล่ย์ เนื่องจากอีกฝ่ายต้องการจะทิ้งใบจองรถมูลค่า 10,000 บาท เพราะรถจะได้ล่าช้า ตนจึงขอซื้อใบจองต่อ โดยตกลงว่าจะจ่ายเงินให้หลังได้รับรถแล้ว แต่กลุ่มคู่กรณีได้ทวงเงินจากตน พร้อมแจ้งว่า ถ้าซื้อขายแล้วก็ต้องจ่ายเลย ตนรู้สึกไม่พอใจที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ตนจึงพูดโต้ตอบไป ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจ

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มศูนย์ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน พัทยา และที่บ้านของผม สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งสร้างความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตผมและครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้มีส่วนยุ่งเกี่ยวกับเว็บพนันออนไลน์ และมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังอยู่ จึงกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจเช่นนี้” นายทักษิณ กล่าว