เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ AAS Harley-Davidson ศูนย์จำหน่ายฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.หนองปรือ รีบนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนายอานนท์ ปิ่นเพ็รช อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ในอาการตกใจ ชี้จุดที่กลุ่มมือปืนบุกยิงอย่างอุกอาจ มีบานกระจกด้านหน้าศูนย์ฯ ถูกคมกระสุนยิงถล่มเป็นรู 11 รู แตกเป็นเสี่ยงๆ ทุกบาน บนพื้นยังพบลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก และอีก 1 นัด ยังไม่ถูกใช้ตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนคนร้ายนั้นได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

สอบถาม รปภ.ทราบว่า ขณะที่ตนเองรับประทานอาหารอยู่ที่ป้อมนั้น ได้มีผู้ชายสวมชุดสีดำ สวมหมวกกันน็อกถืออาวุธปืนวิ่งปรี่เข้ามา ตะโกนสั่งด้วยเสียงดุดัน ให้หมอบลงกับพื้นพร้อมบังคับเอาโทรศัพท์มือถือไป ก่อนที่มือปืนที่มาด้วยกันจะลั่นไกรัวกว่า 10 นัด เข้าที่บ้านกระจกด้านหน้าศูนย์จำหน่ายรถ จากนั้นกลุ่มมือปืนทั้งหมด 4 คน มีคนขี่ จยย.บิ๊กไบค์ คร่อมรถรอ 2 คน 2 คัน ส่วนอีกสองคนหลังก่อเหตุได้กระโดดซ้อนท้ายพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.ดำรง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งในที่เกิดเหตุและตลอดเส้นทางการหลบหนี ส่วนชนวนเหตุนั้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากเรื่องการขัดแย้งทางธุรกิจ หรือเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ที่คนร้ายยึดโทรศัพท์ของ รปภ.ไปนั้น เชื่อว่าเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ รวมถึงป้องกันการโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ เป็นการยื้อเวลาในการหลบหนี ซึ่งกลุ่มมือปืนน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป