บรรดานักเตะดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงบรรดากูรูลูกหนัง ต่างแสดงความเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ถึงฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลัง “ผีแดง” บุกพ่าย ลิเวอร์พูล ยับเยิน 0-4 แบบบอลคนละชั้น ในเกมลีกนัด “แดงเดือด” เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ซีซั่นนี้พวกเขาแพ้ “หงส์แดง” ไปกลับโดยโดนยิงถึง 9 ประตู ซึ่งเป็นสถิติโดนคู่แข่งยิงรวมในฤดูกาลเดียวมากที่สุดของทีม แถมยิงคืนไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวอีกด้วย

แกรี เนวิลล์ : ตำนานแบ๊กขวา แมนฯ ยูไนเต็ด
“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ล้มเหลวตั้งแต่หัวยันหาง ผมดู แมนฯ ยูไนเต็ด มา 42 ปีแล้ว และบอกตามตรงว่า นี่มันแย่ที่สุดเท่าที่จะแย่ได้แล้ว เท่าที่ดูมาผมไม่เคยเห็นนักเตะชุดไหนที่ขาดความกระหายเท่าทีมชุดนี้”

รอย คีน : อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด
“ผมไม่ได้รู้สึกโกรธ มันเป็นความเศร้ามากกว่า ทีมชุดนี้ไร้หัวใจ ไร้วิญญาณ ไม่มีผู้นำ และขาดคุณภาพ น่าเศร้าที่ต้องเห็นอะไรแบบนี้ นี่ไม่ใช่สโมสรที่ผมเคยลงเล่นให้ มันไม่ได้สะท้อนความเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนตอนที่ผมเป็นนักเตะ”

พอล สโคลส์ : ตำนานกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด
“แฟนบอลของทีมอุตส่าห์เดินทางตามมาดู มันแย่มากที่ต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมตอนนี้ พวกนักเตะต้องพยายามมากกว่านี้ อย่างน้อยก็เพื่อแฟนบอลของตัวเอง”

แกรม ซูเนสส์ : อดีตมิดฟิลด์ฮาร์ดแมนของ ลิเวอร์พูล
“นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ไม่มีสักคนที่ดีพอจะเป็น 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ผมดูกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้แล้ว ผมว่าผมน่าจะสู้กับพวกเขาได้สัก 45 นาที ทั้งที่ผมอายุ 68 ปีแล้ว เพราะพวกเขาไม่มีความดุดันอะไรเลย”

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : ดาวยิง ลิเวอร์พูล ที่ยิง 2 ประตูในเกมนี้
“มิดฟิลด์ของพวกเขาอ่อนเกินไป ทำให้เราเจองานง่ายขึ้น”

บรูโน แฟร์นันด์ส : มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด
“ลิเวอร์พูล สู้เต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์ แต่เราไม่ได้ฮึดสู้เพื่ออะไรเลย นั่นคือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง 2 ทีม คำขอโทษจากเราคงไม่เพียงพอ แฟนบอลสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้มาก”

ราล์ฟ รังนิก : ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด
“มันน่าละอาย มันน่าผิดหวัง และบางทีอาจจะน่าอัปยศอดสู เราต้องยอมรับว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูล นำหน้าเราอยู่ 6 ปี!”

เครดิตภาพ : REUTERS