จากกรณีพบศพ บอย อนันต์ โลเกตุ นักกิจกรรมการเมืองวัย 27 ปี และเคยรณรงค์ Vote No ประชามติ รธน.ปี’60 แขวนคอเสียชีวิตปริศนา ที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลังเข้าร่วมประชุม ‘พรรคก้าวไกล’ ก่อนหายตัวไปลึกลับตั้งแต่ 18 เม.ย. 65 เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุที่แน่ชัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา นางสมพิศ โลเกตุ อายุ 48 ปี มารดาของ นายอนันต์ โลเกตุ หรือบอย อายุ 27 ปี นักกิจกรรมเคลื่อนไหวรณรงค์ Vote No ประชามติรัฐธรรมนูญ (รธน.) ปี 2560 พร้อมญาติได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพนายอนันต์ ที่เสียชีวิตปริศนาลักษณะยืนแขวนคอที่ศาลาข้างที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา โดยต้องรอผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากแพทย์เวรนิติเวช หากพบก็ต้องส่งศพไปชันสูตรที่กรุงเทพมหานคร

นางสมพิศ เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาจะได้ไม่ติดใจกับการตายของบอย อายุแค่ 27 ปี อายุยังไม่มาก ต้องโตไปอีก ส่วนหน้าที่การงานรู้แต่ช่วยจัดกิจกรรมประชุมสัมมนา และช่วงเป็นนักศึกษาเป็นนักกิจกรรมเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมในข้อหาเกี่ยวกับการเมือง แม่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับชีวิตเพราะโตแล้ว ปล่อยให้เป็นอิสระ บอยเป็นลูกคนโต มีพี่น้องรวม 3 คน ไม่เคยมีประวัติ คนเป็นแม่ก็เสียใจมากที่สุด โลกส่วนตัวเขาสูง แม่อยู่แต่บ้านไม่เคยยุ่งกับเขา นิสัยร่าเริง ชอบร้องเพลง ไม่เคยเกเร ทำแต่งานตลอด เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อว่าบอยจะฆ่าตัวตาย ต้องรอคำวินิจฉัยของแพทย์

ขณะเดียวกันคณะทำงานพรรคก้าวไกล สาขา จ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่บริเวณใกล้เคียงโรงแรมฟอร์จูนโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายอนันต์ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ก.ก. กลุ่มที่ 3 ภาคอีสานตอนล่าง พื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วยนครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์, สุรินทร์ และมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 17-18 เม.ย ที่ผ่านมา เพื่อขอความร่วมมือร้านค้าและบ้านพักอาศัยในละแวกดังกล่าว ให้ช่วยเปิดดูกล้องวงจรปิด โดยพบเห็นนายอนันต์ ช่วงประมาณ 12.30 น. ที่บริเวณถนนจันทร์ เขตเทศบาลนครราชสีมา เดินเท้าออกมาจากโรงแรมเพียงลำพัง และอยู่ระหว่างประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ตั้งอยู่ตามเส้นทางมุ่งหน้าไป อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและอาจเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยจุดพบศพตั้งอยู่ห่างจากถนนจันทร์ ประมาณ 25 กิโลเมตร.