จากกรณี ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง โพสต์คลิปเสียงลงแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทนายไพศาลช่วยด้วย ซึ่งเป็นคลิปสะเทือนวงการสีกากี “คลิปลับ รองผู้กำกับ ยัดข้อกล่าวหาสร้างผลงานให้ตัวเอง” โดยอ้างว่าเป็นคลิปเสียงของรอง ผกก.โรงพักหนึ่งในจังหวัดภาคอีสาน ยัดยาให้สายลับตัวเองและกล่อมให้รับสารภาพเพื่อสร้างผลงาน ผู้เสียหายจึงมาขอความช่วยเหลือ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ทนายไพศาล’ แฉคลิปเสียงรองผกก. ยัดยาสร้างผลงาน-จ้างติดคุกหมื่นห้า!

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายไพศาล พร้อม พ.อ.พิเศษ อนันต์ กินาวงศ์ ทนายความ พา น.ส.ไพ(นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.อ.มงคล พรมโสภา ผกก.(สอบสวน) บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดตำรวจโรงพักดังกล่าวใน จ.อำนาจเจริญ ที่เกี่ยวข้องรวม 17 นาย ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

พ.อ.พิเศษ อนันต์ กล่าวว่า เคยพาผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมกับทางสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดพื้นที่เกิดเหตุมาแล้วเมื่อ 5 เดือนก่อน แต่จนถึงตอนนี้กลับยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงตัดสินใจพาผู้เสียหายมาร้องขอความช่วยเหลือที่ บก.ป. ทั้งนี้เชื่อว่านอกจาก น.ส.ไพ แล้ว น่าจะยังมีคนอื่นถูกตำรวจกลุ่มนี้กระทำการในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย

ด้าน ทนายไพศาล กล่าวว่า ถ้าคดีนี้เป็นเรื่องจริง ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เกรงว่าตัวผู้เสียหายจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังจากแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. แล้ว จะพาไปขอกรมคุ้มครองพยาน กระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยดูแลผู้เสียหายด้วย นอกจาก น.ส.ไพ แล้ว กำลังมีผู้เสียหายรายอื่นๆ ทยอยมาแจ้งความเพิ่มเรื่อยๆ