เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตลอดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคักต่อเนื่องจนถึงหลังวันสงกรานต์ โดยพบว่าการเดินทางเข้าเกาะสมุยที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้ทุกเที่ยวบินของสายบางกอกแอร์เวย์สมีการจองเต็มทุกเที่ยวบิน โดยภายในสนามบินเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว นอกจากเครื่องบินจะมีการจองเดินทางเข้าเกาะสมุยจำนวนมากแล้ว โรงแรมบนเกาะสมุยก็ยังถูกจองเต็มเช่นกันทำให้วันสงกรานต์ครั้งนี้บรรยากาศท่องเที่ยวของเกาะสมุยมีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการคึกคัก ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย คาดว่าสงกรานต์ปีนี้เกาะสมุยจะมีเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 500 ล้านบาท

ซึ่งในจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเกาะสมุยส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่หนีอากาศร้อนมาเที่ยวสัมผัสลมทะเลที่เกาะสมุย ส่วนหนึ่งของผู้โดยสารเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์พบว่าเป็นผู้ที่มืชื่อเสียงทางสังคมรวมถึง ดารานักแสดง นักร้อง และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้แก่ เวย์ ไทเทเนี่ยม และนานา ไรบีนา โดม-ปกรณ์ ลัม สแตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และอีกหลายคนรวมถึงยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามหลายล้านคน เช่น หมอสุนิล ซูเปอร์ด๊อก และครอบครัว ซึ่งวันนี้ บี้ เดอะ สกา พร้อมจีโน่ สองยูทูบเบอร์ชื่อดังก็ได้เลือกเดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุย ทำให้บรรยากาศบนเกาะสมุยมีคนมีชื่อเสียงมารวมตัวกันมากที่สุด

บี้ เดอะ สกา ได้เปิดเผยถึงการเลือกมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่เกาะสมุยว่า เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีผู้โพสต์ตามเพจต่างๆ ถึงความสวยงาม โดยเฉพาะเพลงเกาะสมุยมีดีอะไรสนุกมาก สำหรับตัวเองมาเกาะสมุย 5 ครั้ง ส่วนจีโน่มาเกาะสมุยครั้งแรก ที่สำคัญทะเลที่เกาะสมุยสวยมากโดยเฉพาะอาหารอร่อยมากๆ จึงอยากให้ทุกคนมาเที่ยวเกาะสมุย เพราะชาวเกาะสมุยน่ารักทุกคน.