จากกรณีนายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา และลูกชายอายุ 12 ขวบ ลูกสาวอายุ 7 ขวบ ออกจากบ้านที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ไปท่องเที่ยวก่อนจะหายตัวไปติดต่อไม่ได้นาน 10 วันแล้ว ซึ่งญาติได้ประกาศตามหาและแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านไร่ จ.สุโขทัย ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย ที่ครอบครัวใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง ถูกขายอยู่ที่เต็นท์รถมือสองตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของเต็นท์อ้างว่ามีการขายมาเป็นทอดๆ และซื้อมาอย่างถูกต้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลึกลับ!4ชีวิตพ่อแม่ลูก ขับรถเที่ยวก่อนหายปริศนายกครัว10วันไร้ร่องรอย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเต็นท์รถ บริษัท ประเสริฐผลยุสต์คาร์ สาขาอุดรธานี เลขที่ 198 หมู่ 6 ถนนมิตรภาพ อุดรฯ-หนองคาย (ขาออก) ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี โดย นายนพพล พลรักษา หรือ เฮียเพียว อายุ 30 ปี ผจก.เต็นท์รถ ได้นำตรวจสอบรถคันดังกล่าวพร้อมนำหลักฐานสัญญาการซื้อขายออกมาแสดง

เฮียเพียว เปิดเผยว่า ยืนยันว่าซื้อรถคันนี้มาอย่างถูกต้อง มีเอกสารประกอบครบถ้วนชัดเจน มีรูปถ่ายของคุณนฤมล ประกอบหลักฐานในการซื้อขายกับเต็นท์รถที่รู้จักที่เป็นมือแรก แต่ไม่รู้ว่าซื้อขายกันที่ไหน เราซื้อรถมาจากคนที่ไว้ใจได้ ซื้อรถคันนี้มาในราคา 422,000 บาท รถคันนี้ทางเราได้มาเป็นมือที่ 4 แล้ว ไปรับรถมาเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา อยากฝากถึงครอบครัวคุณนฤมล ว่า อยากให้ออกมาให้ข่าวหรือให้ข้อมูลความจริงเกี่ยวกับรถคันนี้ ทางเต็นท์เราได้เพียงแค่ติดตามข้อมูลในการซื้อขายย้อนหลังได้เท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.จามร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการซื้อขายของรถคันนี้ในแต่ละมือ พบว่ามีความถูกต้องทั้งหมด เพื่อประกอบในการพิสูจน์ทราบต่อไปว่า จะมีความผิดทางอาญาอะไรหรือไม่ ทางตำรวจสุโขทัย มีการประสานข้อมูลกับทางเราอยู่ตลอด เบื้องต้นต้องประสานครอบครัวนี้ให้ได้ก่อน เพื่อพิสูจน์ความเป็นจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนรถยนต์คันนี้มีเอกสารซื้อขายถูกต้องครบถ้วน ไม่มีปัญหาหรือเบาะแสอะไรเพิ่มเติม เบื้องต้นชุดสืบสวนได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดเก็บไว้แล้ว และจะได้ประสานข้อมูลไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป