ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีการเสียชีวิตของนักจัดรายการคนดัง เสี่ยแหบ วิทยา ศุภพรโอกาส ผู้บุกเบิกลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. และผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง จากการการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งปอด ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆ ทุกคนและพี่น้องร่วมวงการ

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังหลานของเสี่ยแหบอย่างคุณ บรรพต ศุภพรโอกาส ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ เรากำลังรอหลักฐานทุกอย่างอยู่เพื่อพิสูจน์ข้อข้องใจของเรา เพราะมันไม่ตรงกับที่เราคิด เรายังบอกสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้ ต้องรอผลชันสูตรก่อน เพื่อพิสูจน์ความจริง คือเราไปรักษาปกติเลย เสี่ยแหบตรวจพบมะเร็งปอดและรักษาจนยุบไปแล้วคือ คีโม 8 ครั้ง เขาเป็นมา 8 เดือน ก็ดีขึ้น แต่มีการย้ายโรงพยาบาล และมีการเกิดวิกฤติในห้องไอซียูทำให้อาการไม่ดี จริงๆ เสี่ยแหบ รู้ตัวแล้วหลังผ่าตัด เขารู้เรื่อง แต่มาเกิดวิกฤติ ทำให้เขาแย่ลง ซึ่งเรื่องนี้เรากำลังหาข้อพิสูจน์อยู่ว่า ทำไมไม่ตรงกับที่เราคิด”

“สำหรับสภาพจิตใจของครอบครัวต้องบอกเลยว่าแย่ ทำใจไม่ได้ เพราะเราก็เห็นตลอดเขาแข็งแรง และตอนเข้าโรงพยาบาลไปก็ยังดีๆ ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะเสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่มีสัญญาณบอกเหตุอะไรเลย เพราะเสี่ยแหบยังแข็งแรงมากๆ ซึ่งเราก็กำลังรอผลทุกอย่างให้กระจ่างก่อนครับ แล้วอาจจะมีแถลงข่าวอัพเดทกันอีกทีครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก วิทยา ศุภพรโอภาส