สุดสลดเด็กสองพี่น้องวัย 10 และ 8 ขวบ หลังพากันไปกับเพื่อนวัยเดียวกัน จับปลาในหนองน้ำสาธารณะผลิตน้ำประปาท้ายหมู่บ้านสายน้ำผึ้ง ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เกิดพลัดจมน้ำ พี่สาวไปช่วยน้องชาย ก่อนกอดคอกันจมน้ำดับ ชาวบ้านช่วยงมขึ้นมาไว้บนฝั่ง เผยเด็กสองพี่น้องเป็นเด็กดีชอบเข้าวัดทำบุญ หากว่างจะมาหาปู ปลา มาให้ยายขายเพิ่มรายได้ ไม่น่าจะจากไปก่อนวัยอันควร

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.ท.อิศเรศ ประสมพืช สว.(สอบสวน) สภ.บ้านดุง ตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ในหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านสายน้ำผึ้ง หมู่ 14 ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำกว้างประมาณ 5 ไร่ ลึก 4 เมตร พบนายไมตรี เรียงนอก อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านสายน้ำผึ้ง พร้อมญาตืพี่น้องและชาวบ้านกำลังยืนมุงดูศพของ ด.ญ.โอ๋ อายุ 10 ปี และ ด.ช.โอม อายุ 8 ขวบ สองพี่น้องด้วยความเศร้าสลด

นายไมตรี กล่าวว่า พี่น้องคู่นี้เป็นเด็กดีมาก ชอบเข้าวัดไปทำบุญกับยาย ถ้าว่างก็จะออกไปหาหอย ปู ปลา เอามาให้ยายเอาไปขายเพื่อหารายได้เพิ่ม ส่วนพ่อและแม่ของน้องสองคนไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลังจากแยกทางกัน เมื่อคืนเด็กทั้งสองคนก็พากันมาส่องกบและเขียดที่หนองน้ำแห่งนี้ และประมาณ 9 โมงเช้า ก็ชวนกันมาหาปลากับเพื่อนวัยเดียวกันรวม 5 คน ขณะที่พากันหาปลาอยู่นั้นน้องโอมได้พลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก น้องโอ๋เห็นน้องกำลังจมน้ำจึงว่ายเข้าไปช่วย แต่สุดท้ายทั้งสองคนได้กอดคอจมน้ำ ส่วนเด็กที่เหลือตกใจรีบบอกให้คนมาช่วย ชาวบ้านจึงพากันออกมาช่วยกันงมจนพบเป็นศพแล้วทั้งคู่

ทั้งนี้ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต พ.ต.ท.อิศเรศ จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าปล่อยให้เด็กลงเล่นน้ำตามลำพัง โดยไม่มีผู้ใหญ่อยู่หรือไปด้วย ไม่ว่าจะกรณีใดๆ มิฉะนั้นอาจจะเกิดเหตุสลดสูญเสียเช่นนี้