เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นางดวงจันทร์ ทรงเจริญ หัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างใช้ชื่อ นามสกุล และภาพของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมากแล้ว

ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยให้พี่น้องประชาชนและสังคมออนไลน์ ได้ทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพนี้ไม่ใช่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ตัวจริงแต่อย่างใด ได้โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใดๆ ตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ ซึ่งข้อสังเกตง่ายๆ ไลน์ ชื่อสกุลของ ท่าน ผวจ.กระบี่ ไลน์ปลอม ไม่มีการันต์

โปรดแจ้งเตือนให้คนรอบข้างได้รับทราบข้อเท็จจริงและระมัดระวังการติดต่อสื่อสารกับบุคคลดังภาพด้วย เพราะไม่ทราบวัตถุประสงค์ โดยข้อความแรกที่ทักไปหา ก็คือ ตอนนี้คุณยุ่งอยู่หรือเปล่า และบอกว่ามีเอกสารสำคัญให้คุณดู ฉันจะส่งคิวอาร์โค้ดให้คุณสแกน โหลดแอพเข้าไปดู ภายในตัวคิวอาร์โค้ด มีรูปพญาครุฑ สีแดง ขอเตือนภัย แอพพลิเคชั่นไลน์ เป็นตัวปลอมอย่าหลงเชื่อ เบื้องต้นยังไม่พบผู้ที่หลงเชื่อ.