เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ท.ชนะมาร เต็มปักษี สารวัตร (สอบสวน) สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านหินกอง ต.คูเมือง อ.คูเมือง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุชาวบ้านได้นำร่าง ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ขึ้นมาจากสระน้ำ ซึ่งมีความยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 10 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร ก่อนหน้านี้แล้ว หน่วยกู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ยื้อไว้ไม่ได้ เนื่องจากจมน้ำมาไม่น้อยกว่า 20 นาที ซึ่งการเสียชีวิตของน้องซี ชาวบ้านต่างแสดงความสงสารและเห็นใจ เพราะยายกับหลาน อยู่ด้วยกันเพียง 2 คนตามลำพัง เนื่องจากพ่อแม่ของน้อง แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ส่วนยายมีอาชีพรับจ้างกรอกถ่าน ได้เงินเอามาเลี้ยงหลาน

นางศรี วิดไธสง อายุ 64 ปี คุณยายของน้องซี  เล่าว่า ปกติตนจะไปรับจ้างกรอกถ่านใส่ถุงอยู่ท้ายหมู่บ้าน ทุกครั้งถ้าหลานไม่ได้ไปโรงเรียนจะพาหลานไปด้วยทุกครั้ง ทุกครั้งที่หลานไปด้วย มักจะไปเล่นกับลุงเพื่อนบ้าน ซึ่งมีอาชีพกรอกถ่านเหมือนกัน ก่อนเกิดเหตุ หลานไปเล่นกับลุง ส่วนตนก็กรอกถ่าน ทันใดนั้นมีลมพัดมาแล้วเกิดอาการขนลุก เอะใจจึงตะโกนถามลุงที่หลานไปเล่นด้วย แต่ลุงกลับบอกว่าไม่เห็น จึงรีบเดินตามหา เมื่อไปเห็นเสื้อผ้าของหลานกองอยู่ข้างสระ ตนแทบใจสลาย ให้ลุงกระโดดลงงมหา พบร่างหลานเสียชีวิตแล้ว

นางศรี เล่าด้วยว่า ตนอยู่กับหลานอย่างมีความสุขแบบจนๆ พูดคุยหลอกล้อกันทุกวัน ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน หลานบอกว่า ”ถ้าผมโตขึ้น ผมจะบวชให้ยาย” ไม่คิดว่าฝันของตนจะสลายไป เพราะหลานได้ลาจากไปก่อน

ด้านนายสุวรรณ จันทร์ดีศรี อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านที่หลานเรียกว่าลุง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ได้พาหลานไปดูรถแบ๊กโฮขุดดินบริเวณนั้น แล้วพามาอาบน้ำที่สระน้ำที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุน้องซี ได้มาเล่นกับตนเองที่กระท่อม แต่ตนเผลอหลับไป มารู้สึกตัวตอนที่ยายของน้องซี เรียกหาหลาน จึงออกตามหามาพบกลายเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้น หลานอาจจะอยากเล่นน้ำเพราะเคยเล่น โดยไม่รู้ว่าน้ำลึกแค่ไหน