“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทาบทาม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังพรีเมียร์ลีก เดินทางมาโชว์ฝีเท้าที่ประเทศไทย โดย “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ก็สนใจ แถมยังมีไอเดียให้นักเตะไทย โยกไปเล่นให้กับ เลสเตอร์ ด้วย

เลสเตอร์ ซิตี เพิ่งจัดงานเปิดอนุสาวรีย์ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทาง เลสเตอร์ ได้เชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขลูกหนังไทย ไปร่วมงานด้วย ซึ่ง บิ๊กอ๊อด เปิดเผยว่า ในการพุดคุยกับนายอัยยวัฒน์ เรื่องที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทยนั้น นอกจากประเด็นที่ นายอัยยวัฒน์ ยืนยันช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทย ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวแล้ว ตนก็ได้บอกนายอัยยวัฒน์ ว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ เลสเตอร์ เดินทางมาแข่งขันกับทีมชาติไทย ซึ่งประธานเลสเตอร์ ก็มีท่าทีสนใจ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปว่า นายอัยยวัฒน์ ได้บอกว่า ก็เป็นเรื่องดี ถ้าเลสเตอร์ จะมาแข่งกับทีมชาติไทย แต่ก็น่าจะดึงสโมสรอื่นมาด้วยในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ นายอัยยวัฒน์ ยังมีแนวคิดที่น่าสนใจคือ ในเกมอุ่นเครื่องนั้น ก็อยากให้นักเตะไทย โยกมาเล่นในทีมเลสเตอร์สัก 5 คน โดยการเปิดให้คนไทยโหวตว่าจะเป็นใคร เพื่อเพิ่มสีสันในการแข่งขัน

“ผมก็บอกคุณอัยยวัฒน์ว่า อยากจะเอาเลสเตอร์มาลงทีมกับทีมชาติไทย เขาก็บอกว่า ก็ดีนะ ถ้าจะแข่งกับทีมชาติไทย ก็อาจจะเอาทีมอื่นมาด้วย แล้วก็มีไอเดียแปลกๆ มา บอกว่า ทีมเขายังไงก็ได้ แต่อาจจะให้คนไทยร่วมโหวต ให้นักบอลทีมชาติไทยสัก 5 คน โยกมาเล่นให้เลสเตอร์ ในเกมอุ่นเครื่องนั้น” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว แต่ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเกมดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

สำหรับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี เคยยกพลทัพใหญ่มาเยือนไทย เมื่อเดือน พ.ค. 2559 ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งประวัติศาสตร์ แต่หนนั้นไม่ได้ลงเตะอุ่นเครื่อง โดยครั้งที่ เลสเตอร์ มาเตะที่ไทย ต้องย้อนไปเมื่อปี 2553 ที่สนามศุภชลาศัย

Cr.pic. : leicester city football club/FA Thailand