เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.ไพรัช หาสิน สว.(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดหนองใหญ่ ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ หน้าฝายหนองใหญ่ วัดหนองใหญ่ หมู่ 5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี รีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.หนองใหญ่

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ พบร่างนายวิชา จิรวัฒน์ อายุ 73 ปี อดีตสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลหนองใหญ่ 2 สมัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหงายหายใจรวยริน ที่บริเวณกกหูด้านขวามีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงทะลุท้ายทอย 1 นัด หน่วยกู้ภัยเร่งทำการปฐมพยาบาล และรีบนำตัวส่งรักษา รพ.หนองใหญ่ ข้างกายพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ มีกระสุนอยู่ในลูกโม่อีก 5 นัด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามลูกชายผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า พ่อของตนเองประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถไถ ในตัว อ.หนองใหญ่ และเป็นอดีต ส.ท.ตำบลหนองใหญ่ มาแล้ว 2 สมัย แต่พอมาช่วงหลังพ่อมาป่วยด้วยโรคประจำตัว เบาหวาน เลยออกมาพักรักษาตัว ก่อนที่จะมาเกิดเหตุพ่อชอบบ่นอยู่ประจำทุกวันว่าเครียดที่ป่วย และต้องมาให้ลูกๆ และครอบครัวเดือดร้อน พร้อมกับบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายให้พ้นจากอาการทรมานแบบนี้ พวกตนก็พยายามให้กำลังใจอยู่ตลอด กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ก็ไม่เห็นพ่ออยู่ในบ้าน จึงเดินออกตามหาก็ไม่เจอ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพ่อไปไหน จนมาทราบว่าพ่อไปยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุทางตนเองและแม่ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเข้าใจว่าพ่อน่าจะเครียด ส่วนปืนนั้นก็เป็นปืนของพ่อที่ซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.ไพรัช กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุนั้นป่วยมีโรคประจำตัวรุมเร้าจริง อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุรู้สึกเครียด จึงใช้อาวุธปืนมายิงตัวเอง อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้ผู้ก่อเหตุได้รักษาอาการให้หายดีเสียก่อน เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.