เว็บไซต์ health.ettoday.net ของไต้หวัน เผยแพร่การให้ความเห็นของ นพ.ชิว หงเจี๋ย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเอเชีย หนึ่งในโรงเรียนแพทย์ชั้นนำของไต้หวัน ในรายการ “The Doctor Is Hot” ว่ามีสามีภรรยาอายุประมาณ 40 ปี เดินทางมาพบแพทย์ในช่วงกลางดึกของวันหนึ่ง โดยบริเวณเป้ากางเกงของฝ่ายชายเต็มไปด้วยเลือด และเจ้าตัวพยายามใช้ผ้าก๊อซจำนวนมากซับเลือดไม่ให้ไหลออกมามากไปกว่านั้น


นพ.ชิว กล่าวต่อไปกว่า เขาจึงรีบนำคนไข้นอนบนเตียง เพื่อตรวจสอบบาดแผล พบว่า มีการฉีกขาด การบวม และการอักเสบ เกิดขึ้นบริเวณ “เส้นสองสลึง” ( frenulum ) ที่ยึดระหว่างหัวของอวัยวะกับหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ เมื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จึงได้ข้อสรุป ว่าเกี่ยวข้องกับการมีเพศสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดพัก ส่งผลอย่างหนักต่อส่วนเปราะบางของอวัยวะเพศ


ทั้งนี้ เส้นสองสลึงนั้นมีการไหลเวียนของเลือดในระดับสูง และมีความไวอย่างมากต่อสิ่งกระตุ้น หากเกิดอาการบาดเจ็บถึงขั้นนี้ แพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ผ่าตัด และต้องติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินการไหลเวียนของเลือดในบริเวณนั้น และสำคัญที่สุด ผู้ป่วยต้องงดการมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน


อย่างไรก็ตาม ความไม่สมบูรณ์ของอวัยวะเพศชายในลักษณะนี้ ยังอาจเกี่ยวข้องกับโรคประจำตัวแต่กำเนิด อาทิ กระดูกพรุน และการอักเสบที่เกิดขึ้นอาจส่งผลให้อวัยวะเพศโค้งงอผิดรูป ซึ่งจะเพิ่มความรู้สึกเจ็บปวด ทำให้มีเพศสัมพันธ์ลำบากขึ้น.

ข้อมูล-ภาพ : https://health.ettoday.net/