เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.ต.ท.สหวัฒน์ ดาทอง สว.สอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนเส้นดงไชยมันประจันตคาม พื้นที่หมู่ 10 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจันตคาม ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนกัน พบรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขว 705 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าจนขาด 2 ท่อน ก่อนจะตกลงไปในทุ่งนาข้างทางซึ่งเป็นที่ต่ำกว่าถนนประมาณ 3 เมตร

บริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย กระเด็นออกมาจากรถนอนร้องขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อต่อมา นายลาภวัต วงษ์สุข อายุ 40 ปี อาสากู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และที่บริเวณหน้ารถพบผู้เสียวิตเป็นชายวัย 56 ปี อีก 1 ราย ส่วนภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงชาวลาว อายุ 37 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน อยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับ และชายวัย 37 ปี อยู่ที่เบาะหลังสภาพครึ่งตัวทะลุกระจกหลังออกมา รวมผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

จากการสอบสวน นายชนะ วงษ์สุข หัวหน้างานของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งมาดูที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นคนงานของตน วันนี้ได้เลิกงานเพียงครึ่งวันและกำลังจะไปซื้อกับข้าวในตลาดประจันตคามมาร่วมวงทานข้าวกัน ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพถนนก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบรอยเบรกเป็นทางยาว เบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจจะหักหลบอะไรบางอย่าง หรือมีอะไรตัดหน้าจึงเหยียบเบรกก่อนที่รถจะเสียหลักตกข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป