วันที่ 25 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีคุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 104 ปี มีสุภาพร่างกายแข็งแรง พูด อ่านหนังสือได้ โดยไม่ต้องใช้แว่นสายตา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพบคุณทวดคลาด ศรีสุขใส อายุ 104 ปี นั่งอยู่ในห้องโถงบ้าน มีนางยินดี ศรีสุขใส อายุ 65 ปี ลูกสาว ดูแลปรนนิบัติคุณทวดคลาด อย่างใกล้ชิด โดยนางยินดี กำลังใช้สากกะเบือตำหมากในครกหิน ให้กับคุณทวดคลาด กินตามประสาแม่ลูก

โดยนางยินดี เล่าว่า คุณแม่คลาด เกิดวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2461 ปัจจุบันอายุ 104 ปี คุณแม่ มีลูกรวม 8 คน ที่ผ่านมา คุณแม่ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่สำคัญอ่านหนังสือโดยไม่ต้องสวมแว่นสายตา ส่วนเคล็ดลับที่คุณแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เชื่อว่าเพราะคุณแม่ เป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียด จึงทำให้อายุยืน และเดือนตุลาคมนี้ คุณแม่ อายุจะย่าง 105 ปี

นางยินดี กล่าวว่า คุณแม่ชอบกินหมากเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนหน้านี้ลูกๆ เคยใช้ที่ตำหมาก ที่เป็นแท่งทองเหลืองขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ทันการ เนื่องจากคุณแม่ ชอบกินหมากมาก แต่ละวันจะกินหมากหลายคำ จนลูกๆ ต้องใช้วิธีนำหมากแห้งใส่ครกแล้วตำกับสากกะเบือ เพราะจะได้หมากปริมาณมากขึ้น พอที่จะให้คุณแม่ ได้กินหมากต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้คุณแม่ ยังมีเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่ลูกๆ เชื่อว่าทำให้อายุยืน คือคุณแม่ชอบกินน้ำพริกที่ตำเองกับมือ กินผักสวนครัวที่ปลูกและขึ้นเองตามริมรั้วบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่สัมภาษณ์คุณทวดคลาด และลูกสาว บางช่วงบางตอน คุณทวดคลาด หยิบหนังสือมาอ่านโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวดู โดยที่ไม่ต้องใช้แว่นสายตา นอกจากนี้คุณทวดคลาด ยังโชว์ลูกคอร้องเพลงให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกๆ สำหรับคุณทวดคลาด อายุ 104 ปี คาดว่าน่าจะเป็นผู้สูงอายุอีกคนหนึ่งที่อายุมากที่สุด และยังมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่แข็งแรง ใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช