วันที่ 27 ก.ค. ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีพิธีฌาปนกิจศพหญิงสาวอายุ 44 ปีซึ่งเสียชีวิตจากโควิด-19 โดยมีลูกสาววัย 11 ปีและ9 ปีนั่งเฝ้าศพแม่ทั้งคืน จนเพื่อนบ้านเข้าแจ้งตำรวจให้การช่วยเหลือพาตัวไปรักษาตัวที่รพ.แล้ว 

2พี่น้องเผยคำพูดสุดท้ายแม่ป่วยโควิดดับ ‘ชนม์สวัสดิ์’แจ้งขอรับอุปการะดูแล

ทางญาติคนตายเผยว่า ตนเป็นญาติคนเดียวที่ลูกสาวผู้ตายรู้จัก เวลาเดือดร้อนก็จะมาขอความช่วยเหลือจากตนเสมอ แต่หลานทั้งสองบอกว่าไม่รู้จักญาติคนอื่นเลย ตนทราบข่าวหลังจากมีคนแชร์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงรีบมาหาหลานเมื่อวานนี้และเซ็นอนุญาตให้เจ้าหน้าที่พาน้องไปรักษาตัวที่รพ. ส่วนที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจ.สมุทรปราการจะรับน้องทั้งสองไปดูแล ตนก็ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ ตัวเองทำงานค้าขาย ไม่มีลูก และไม่มีความสามารถพอจะเลี้ยงเด็กได้ ตอนนี้ก็ยังทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อนในชีวิต

เบื้องต้นจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าเด็กทั้งสองยังอยู่ในขั้นสีเขียว เชื้อไม่ลงปอด ส่วนสภาพจิตใจดีขึ้น เด็กเผยว่าก่อนแม่จะเสียชีวิตลง แม่ไม่มีเงินเลย ต้องโทร.หาญาติบอกว่าลูกอยากกินปลาทูทอด มีเงินให้ไหมเพื่อจะซื้อปลาทูให้ลูกกิน เราสามคนพยายามจะสู้ชีวิต ทางสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวต่างรวมเงินซื้อปลาทูทอดและขนมให้น้องกัน ขณะที่ลุงข้างบ้านที่มาดูแลน้องสองคนเสมอ มีอาการหนักเพราะเชื้อลงปอด แต่ยังดีที่เข้ารับการรักษาได้ไว