เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 15 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เขตพญาไท ภายในชุมชนซอยอินทามระ 11 และชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 เพื่อพบกับประชาชน โดยผู้สมัครได้แนะนำตัว และบอกเล่าถึงความตั้งใจ รวมทั้งนโยบายที่อยากจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ และรับฟังปัญหาในนชุมชนทุกปัญหา 

โดยชาวชุมชนได้สะท้อนถึงปัญหาที่อยากให้แก้ไข เมื่อได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งหนึ่ง เช่น ปัญหาทางด้านสาธารณสุขที่อยากให้เพิ่มงบประมาณ สวัสดิการ ให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรที่ทำงานในชุมชนมากยิ่งขึ้น ปัญหาเรื่องปากท้อง การค้าขาย ปัญหาเรื่องการระบายน้ำ จะท่อระบายน้ำ ปัญหาการปล่อยสัญญาณไฟจราจรและจุดข้ามทางม้าลาย ที่ต้องการ ให้มีปุ่มกดสัญญาณไฟ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ยังไม่สามารถรับปากว่าจะทำให้ได้เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ถ้าหากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็ให้กลับมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง โดยตนเองจำทุกปัญหาของประชาชนได้ ส่วนปัญหาต่างๆที่ได้รับฟังในวันนี้ อาทิ ปัญหาปากท้อง การค้าขายที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อน ในตอนนี้ตนมีนโยบาย 1 เขต 1 ตลาด และ 1 เขต 1 ถนนคนเดิน ซึ่งที่ผ่านมาเคยทำมาแล้วคือ 1 เขต 1 คลอง และต่อไปในอนาคต จะค้าขายตรงโน้นตรงนี้ได้หรือไม่ จะต้องเข้าสู่ชุมชน ชุมชนจะต้องเข้มแข็ง ให้ชุมชนเป็นผู้กำหนดกันเอง การค้าขายพ่อค้าแม่ขายต้องขายได้ คนเดินทางเท้าก็ต้องเดินทางได้ ไม่ต้องเป็นห่วงปัญหาเหล่านี้ เพราะตนเข้าใจปัญหาชีวิตเป็นอย่างดี เพราะผ่านความยากลำบากมาก่อน ขออย่างหมดหวังกับชีวิต ถ้า “อัศวิน” กลับมาแล้ว พี่น้องจะมีความหวังกับกรุงเทพฯ อีกครั้งอย่างแน่นอน.