‘ดาเนียล เบรโกลิ’ หรือชื่อที่เธอใช้ในการแสดงว่า ‘แบด บาบี’ แร็พเปอร์สาวชาวอเมริกันใช้บัญชีอินสตาแกรมของเธอเป็นสื่อเพื่อโชว์หลักฐานว่าเธอสามารถทำรายได้ให้ตัวเองได้ในระดับล้านดอลลาร์สหรัฐได้จริง หลังจากที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่า เธอกล่าวอ้างเกินความจริง

แร็พเปอร์สาววัย 19 ปี กล่าวว่า เธอเบื่อหน่ายกับการที่ถูกมองว่าโด่งดังมาจากคลิปไวรัลซึ่งเธอให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ ‘ดร. ฟิล’ ในประเด็นเกี่ยวกับการโดนทำร้ายร่างกายจนส่งผลต่อสุขภาพจิตของเธอ และต้องการพิสูจน์ว่าเธอเป็นศิลปินเพลงที่ประสบความสำเร็จ

แบด บาบี กล่าวว่าผู้คนวิพากษ์วิจารณ์เธอในประเด็นต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่การเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยที่สุดในรอบทศวรรษนี้ ที่เป็นเจ้าของแผ่นเสียงทองคำขาว การเซ็นสัญญากับแบรนด์เครื่องสำอางมูลค่ามหาศาลไปจนถึงการหารายได้จากบัญชี ‘โอนลีแฟนส์’ ของเธอ ที่สามารถทำเงินให้เธอได้เป็นจำนวนสูงถึง 52 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 1,770 ล้านบาท ซึ่งประการหลังได้กลายเป็นประเด็นการวิจารณ์โดยมีผู้กล่าวหาว่าเธอโกหกหรือพูดเกินความจริง

แต่หลังจากที่กลายเป็นหัวข้อวิจารณ์อันเผ็ดร้อน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. แบด บาบี ก็จัดการถ่ายภาพหน้าจอซึ่งแสดงให้เห็นหลักฐานการรับเงินจากเว็บไซต์ ‘โอนลีแฟนส์’ จากการที่เธอเปิดบัญชีให้บริการภาพถ่ายและวิดีโอของเธอเอง แล้วนำไปโพสต์ลงไปโซเชียลมีเดีย พร้อมข้อความกำกับในแนวเย้ยหยันคนที่เคยดูหมิ่นว่าเธอโกหก

ย้อนกลับไปในปี 2564 นิตยสารบิลล์บอร์ดเคยยืนยันว่า ศิลปินแร็พวัย 19 ปีผู้นี้สามารถทำเงินจำนวนครบ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากบัญชีของเธอบนเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ได้ภายในเวลาเพียง 6 ชม. ซึ่งเป็นการทำลายสถิติการหารายได้จากคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

แร็พเปอร์สาวเปิดบัญชีใช้งานบนเว็บไซต์โอนลีแฟนส์หลังจากอายุครบ 18 ปีเพียงสัปดาห์เดียว โดยคิดค่าสมาชิกรายเดือนของเธอในราคา 23.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ราว 820 บาท) เพื่อสิทธิการเข้าถึงภาพถ่ายและวิดีโอในแบบส่วนตัวของเธอ 

แหล่งข่าว : billboard.com

เครดิตภาพ : Getty Images, Instagram/bhadbhabi