เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายบุญสิงห์ วรินทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทยนัดประชุมใหญ่วันที่ 29 เม.ย. เวลา 10.00 น. โดยมีวาระรับทราบผลการดำเนินงานในรอบปี 2564 งบการเงินของพรรคและวาระอื่นๆ ตามขั้นตอนธุรการ รวมถึงหารือเรื่องยุทธศาสตร์พรรคในภาพรวม ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวในเดือน พ.ค.นั้น เบื้องต้นจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งอดีตรัฐมนตรี, ผู้บริหารเบอร์หนึ่งขององค์กร เมื่อเปิดชื่อออกมารับรองไม่น้อยหน้า สังคมรู้จัก นอกจากนั้นในเดือน พ.ค. เตรียมนำเสนอเรื่องนโยบายหาเสียง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค บางส่วน

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อสังเกต นโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค ศท.อาจคล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือ พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ที่เน้นเศรษฐกิจฐานรากหรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ต้องรอดูว่าของใครจะโดนใจประชาชนกว่ากัน พรรค ศท.ให้ความสำคัญกับตัวเลขหนี้ที่สูงมากทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคครัวเรือน ที่ต้องแก้ปัญหาจากฐานราก

เมื่อถามถึง กระแสข่าวพรรค ศท.อาจจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ศท. นั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรค ศท.ยังไม่ได้วางตัวบุคคล เพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเปิดตัวเป็นลำดับท้ายสุด เพราะต้องดูสถานการณ์บ้านเมือง และเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงเวลานั้น เรายังไม่วางตัวใครไว้ก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ชื่อเสียงด้านเศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค เบื้องต้นมีชื่อ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นต้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการทาบทามว่าจะมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่.