เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มนัส นิลกลัด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพงศกร มหาเปารยะ หรือ แต๊งค์ นักแสดงหนุ่ม หลังทั้งคู่โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวหาว่า คนอื่นหิวแสง และติดแฮชแท็กว่า #ทนายขยะ

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้ตนขอใช้บริการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะส่วนตัวตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว ซึ่งการที่มากล่าวหาว่าตนเป็นทนายขยะนั้น การที่มากล่าวหาตนแบบนี้ถึงแม้ไม่ต้องเอ่ยชื่อ แต่ถ้าพูดถึงทนาย จุ๊กกรู๊ คนฟังก็รู้แล้วว่าหมายถึงตน ฉะนั้นมันหมายถึงผมคนเดียวในวงการทนายความ ไม่ต้องเอ่ยชื่อใครๆก็รู้ทันที

“อยากจะฝากบอกกลับไปเตือนว่า มีปากก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง ถ้าเป็นความเท็จก็จะเป็นการใส่ร้ายผู้อื่น คนอื่นเขาเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี แล้วไม่ต้องมาร้องขอชีวิต นโยบายของตนคือ ติดคุกอย่างเดียว ไม่ประสงค์จะเจรจา กระเช้าไม่ต้องมา” ทนายเดชา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนตามปกติ เบื้องต้นจะขอสอบถามเกี่ยวกับการร้องทุกข์กล่าวโทษก่อน และจะดูจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่นำมาในวันนี้ก็คงว่าไปตามข้อเท็จจริง ในส่วนของการโพสต์เข้าข่ายลักษณะการหมิ่นประมาท แต่ไม่เอ่ยชื่อตัวบุคคลนั้น จะมีความผิดหรือไม่นั้น เบื้องต้นจะต้องขอดูรายละเอียดพยานหลักฐานก่อน หากพบมีความผิดจริงก็จะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหาเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงต่างๆ