เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุแทงกันตายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนพระราม 2 ซอย 68 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ สูง 3 ชั้น ซึ่งผู้รับเหมาก่อสร้างเช่าให้คนงานอยู่ บริเวณทางเดินชั้น 3 พบศพ นายรุ่งราวี หรือ รุ่ง แสงโยธา อายุ 43 ปี สภาพศพถูกแทงที่หน้าอก 2 แผล และหน้าท้องอีก 1 แผล ที่กระเป๋ากางเกงด้านหลังพบอาวุธปืนเหน็บอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนมือมีดไม่ได้หลบหนีไปไหน ทราบชื่อคือ นายชัยพร หรือ จิ๋ม วรรณโนรักษ์ อายุ 51 ปี เพื่อนรุ่นพี่ผู้ตายยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพมึนเมาสุรา ศีรษะถูกตีจนแตกเลือดอาบ พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมยาว 6 นิ้ว เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ให้การว่า ตนและผู้ตายเป็นคนงานรับจ้างปูพื้นมีนายจ้างคนเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุพากันนั่งดื่มสุราจนเมาได้ที่ จากนั้นผู้ตายก็ค่อนแคะว่าตนเอาเปรียบทำงานไม่เต็มที่ ลักษณะเหมือนกินแรงกันทำให้เกิดมีปากเสียง กระทั่งผู้ตายนำอาวุธปืนออกมาตบใส่ศีรษะตนจนเลือดอาบ ด้วยความโมโหตนจึงชักมีดที่เตรียมไว้แทงใส่ผู้ตายไปหลายครั้งจนขาดใจตายก่อนจะยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นฯ แก่นายชัยพร เอาไว้ก่อน จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตร และติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.